Phương pháp trồng răng giả thông dụng nhất hiện nay
[ Sức khỏe - Làm đẹp ]

Phương pháp trồng răng giả thông dụng nhất hiện nay

Mất răng ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Vì vậy, không ít người tìm kiếm cho mình phương pháp trồng răng giả uy tín, chất lượng thay thế chiếc răng cũ. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có khá nhiều phương pháp khắc phục khuyết điểm mất răng. Vậy đâu là cách thức hiện đại uy tín nhất được đông đảo bệnh nhân áp dụng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới dây, bạn sẽ có được câu trả lời thỏa đáng cho chính mình.

Phương pháp trồng răng giả thông dụng nhất hiện nay
Phương pháp trồng răng giả thông dụng nhất hiện nay

Tại sao cần trồng răng giả?

Răng được đánh giá là bộ phận vô cùng quan trọng của con người. Nó thực hiện chức năng đặc biệt tạo nên sức mạnh trong việc nghiền nát thức ăn, giúp con người nói rõ âm tiếng, và đặc biệt đáp ứng được tính thẩm mỹ. Do đó, dù mất đi một hay nhiều chiếc răng ở một vị trí nào đó nó đều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Cụ thể nó làm giảm chức năng nhai của răng, khiến xương hàm tiêu dần theo thời gian, tính thẩm mỹ giảm đi nhanh chóng. Với những lý do đó đòi hỏi người mất răng cần trồng răng giả.

Có những phương pháp trồng răng giả nào?

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật khiến các phương pháp trồng răng giả ngày càng ra đời nhiều hơn. Nó đáp ứng được nhu cầu thực hiện của bệnh nhân, bên cạnh đó mang đến người phục hình có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, không ít bệnh nhân đặt ra câu hỏi nên chọn phương pháp trồng răng giả uy tín chất lượng được đông đảo bệnh nhân lựa chọn nào?

Trồng răng giả bằng phương pháp cấy implant

Tính tới thời điểm hiện nay, cấy implant được đánh giá là phương pháp trồng răng giả hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới, giúp người thực hiện khắc phục được mọi khuyết điểm do tình trạng mất răng gây ra. Phương pháp này thực chất là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ chuyên dụng đưa trụ implant vào xương hàm sau đó cắm chốt và gắn răng sứ để tạo thành chiếc răng hoàn hảo. Nó có thể giúp bạn thay thế được 1 hay nhiều chiếc răng đã mất.

Trồng răng giả bằng phương pháp cấy implant
Trồng răng giả bằng phương pháp cấy implant

Với phương pháp này, người thực hiện sẽ đảm bảo có những ưu điểm vượt trội. Cụ thể như:

  • Đảm bảo thực hiện chức năng nhai tựa như một chiếc răng thật
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, rất khó phân biệt răng giả và răng thật
  • Thời hạn sử dụng lâu dài, có thể theo con người đến hết đời.
  • Giúp người thực hiện phát âm rõ, tròn tiếng.

Trồng răng sứ

Không kém hiệu quả so với phương pháp cấy implant, trồng răng sứ được đông đảo bệnh nhân chọn dùng. Nó đảm bảo thực hiện chức năng tương tự như một chiếc răng thật, đồng thời đáp ứng được tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ khác nhau. Nếu không có kiến thức hay kinh nghiệm bạn có thể chọn lựa chiếc răng không như ý muốn.

Trồng răng sứ thường có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với trồng răng giả bằng cách cấy implant. Do đó, nó phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt.

Bạn vừa được tìm hiểu các phương pháp trồng răng sứ uy tín chất lượng được đông đảo bệnh nhân tin dùng. Vì vậy, nếu có điều kiện thực hiện phương pháp này, người bệnh hãy liên hệ ngay với nha khoa Đông Nam để được trợ giúp.