Du Lịch Minh Châu
[ DU LỊCH – ẨM THỰC ]

Review Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Quan Lạn 3 Ngày 2 Đêm Trọn Gói

Quên sự nhộn nhịp, đông nghịt người của biển Sầm Sơn, Hải Tiến đi mọi người ơi, đây mới là một địa điểm tắm biển đẹp cực kỳ hot trong mùa hè sắp tới mà chúng tôi nghĩ nó đáng để đi nhất. Đó chính là biển Minh Châu – bãi biển nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ yên bình, rất phù hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng. Đến với biển Minh Châu du khách không chỉ được hòa mình vào làn nước mát lạnh mà còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của hòn đảo xinh đẹp này.

Vậy biển Minh Châu nằm ở đâu? di chuyển đến đây như thế nào? ở đây có gì hấp dẫn? Tất cả những thông tin cần thiết sẽ được chúng tôi review kinh nghiệm du lịch Quan Lạn chi tiết qua các phần nội dung ở dưới đây.

Giới thiệu về du lịch biển Minh Châu

Minh Châu là một bãi biển đẹp nức tiếng ở khu vực của vịnh Bái Tử Long thuộc đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này chỉ nằm cách biển Quan lạn chỉ khoảng 15km, vì vậy du khách có thể dễ dàng kết hợp với du lịch biển Quan Lạn để tạo nên cho mình một hành trình khám phá biển đảo Quảng Ninh đầy thú vị. Chưa được nhiều người biết đến chính vì thế nơi này còn khá hoang sơ và xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên khi đã đặt chân tới rồi chắc chắn bạn sẽ bị say đắm bởi vẻ đẹp thơ mộng của những bờ cát trắng tinh khôi trải dài. Do nằm ở vị trí khá đặc biệt cách khu vực đất liền khá xa khoảng 30km đường bờ biển, nên nước biển rất trong xanh và mát. Du khách hoàn toàn có thể nhặt được những chiếc vỏ sò ở dưới làn nước trong xanh kia mà không cần phải mò. 

Du Lịch đảo Quan Lạn

Hướng dẫn phương tiện đến biển Minh Châu

Do nằm ở xã đảo Quan Lạn nên để có thể di chuyển đến đây khám phá vẻ đẹp hoang sơ này du khách sẽ phải trải qua hai chặng đường đó là đường bộ và đường thủy. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý hướng dẫn phương tiện di chuyển dưới đây: 

Đầu tiên nếu ai lựa chọn di chuyển bằng phương tiện ô tô cá nhân thì hãy tham khảo tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đây có thể coi là con đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam, giúp du khách tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc. Sau khi gần đến cảng Đình Vũ bạn rẽ phải ra đường CT01 tiếp tục đi thẳng là đến với cảng quốc tế Ao Tiên Vân Đồn. 

Còn nếu ai mà muốn tiết kiệm chi phí và thích ngắm nhìn vẻ đẹp của các cung đường thì có thể đi bằng xe máy. Cung đường chính để đến với cảng quốc tế Ao Tiên Vân Đồn là QL17, QL18, bạn chỉ cần đi thẳng đến với nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả, sau đó đi theo đường Lý Thường Kiệt là đến nơi. 

Ngoài ra để đến đây du lịch bạn còn có thể đi bằng xe khách, với chi phí vô cùng phải chăng khoảng 350k vé khứ hồi, tùy vào địa điểm mà bạn sinh sống, bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm.

Sau khi đến với cảng quốc tế Ao Tiên bạn sẽ phải mua vé tàu để đi ra đảo chi phí giao động trong khoảng 500 – 600k/ vé khứ hồi.

Du lịch biển Minh Châu 3 ngày 2 đêm có gì hấp dẫn?

Như chúng tôi đã giới thiệu ở phần nội dung phía trên biển Minh Châu là một bãi biển còn khá là hoang sơ và nguyên sinh, ít chịu sự khai thác của con người, nên nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Bạn có thể ghé thăm một số địa điểm nổi bật dưới đây:

Bãi biển Minh Châu: Điểm hấp dẫn nhất có trong hành trình, đến với biển Minh Châu bạn sẽ được hòa mình vào làn nước mát lạnh, thỏa thích vui chơi vô lo vô nghĩ mà không cần phải bận tâm về cuộc sống. Ở đây, bạn có thể đi dạo trên bờ cát trắng hít một hơi thật sâu để cảm nhận sự thoải mái dễ chịu mà biển mang lại.

Team building trên biển: Đây là hoạt động được khá nhiều đoàn tổ chức, bởi vì ở bãi biển Minh Châu bờ cát rộng nên rất thích hợp cho hoạt động này. Tuy nhiên, nếu bạn đi một mình hoặc theo cặp đôi thì hoạt động này sẽ rất khó tổ chức. Vì thế hãy rủ người thân bạn bè của mình cùng đi để chuyến đi được vui vẻ ý nghĩa hơn nhé. 

Đồng cỏ cháy Minh Châu: Đồng cỏ này mọc ở bên ven đường đi nối giữa đảo Minh Châu và Quan Lạn, để có những bức ảnh lãng mạn thì bạn nên đến đây vào lúc xế chiều khi hoàng hôn chuẩn bị buông xuống. Bạn có thể lựa chọn thêm các phụ kiện check in như quyển sách, túi sách.. để làm bức ảnh nổi bật hơn.

Câu mực trên biển: Câu mực là hoạt động thú vị và hấp dẫn nhất vào ban đêm tại biển Minh Châu thu hút rất nhiều du khách tham gia. Để tham gia hoạt động này bắt buộc bạn sẽ phải thuê tàu với mức chi phí khoảng 500 – 800k, trên tàu cung cấp đầy đủ các dụng cụ câu. Sau khi câu xong bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những con mực tươi ngon mà mình câu được. 

Eo gió Gót Beo: Là đỉnh núi hướng ra biển với nhiều mỏm đá có nhiều hình dạng kích thước khác nhau. Du khách có thể lựa chọn đến đây chụp ảnh hoặc ngồi chiêm ngưỡng bức tranh biển cả hùng vĩ và tận hưởng những cơn gió thoáng qua. 

Chèo thuyền kayak: Theo chúng tôi thấy đây là một hoạt động vô cùng độc đáo và thú vị được nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi tham gia hoạt động này du khách sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền rồi tự tay chèo đi đến những điểm mà mình muốn quan sát. 

Rừng Thông Quan Lạn

Ẩm thực – đặc sản khi đi du lịch biển Minh Châu

Ăn gì tại biển Minh Châu là ngon – bổ – rẻ? có lẽ là câu hỏi mà nhiều người gặp phải. Hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý top những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch biển Minh Châu. Trước tiên, bạn nên thử thức món sá sùng xào tỏi, đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Minh Châu Vân Đồn, do giàu giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại nên nó được rất nhiều du khách lựa chọn. Tiếp theo là món tu hài nướng mỡ hành, món này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như tu hài hấp, xào… Tuy nhiên theo như chúng tôi tìm hiểu ở các nhà hàng quán ăn thì món tu hài nướng mỡ hành vẫn là loại được bán chạy nhất. Bởi vì thịt tu hài khá giòn khi đem đi nướng với mỡ hành béo ngậy cho ra một món ăn rất lạ miệng. Cuối cùng là món ghẹ hấp, bạn có thể thưởng thức món này ở bất kỳ nhà hàng nào trên đảo, thế nhưng ngon nhất vẫn là nhà hàng Thùy Chinh với hải sản tươi sống. Ngoài những món chúng tôi giới thiệu ở trên, bạn còn có thể tham khảo thêm các món như: tôm he, hàu nướng mỡ hành, mực hấp,… cũng rất ngon.

Lịch trình chi tiết du lịch biển Minh Châu 3 ngày 2 đêm

Bạn vẫn chưa biết đến đây mình nên đi những điểm nào? sắp xếp thế nào để có thể khám phá hết nơi này? Thì bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch Minh Châu 3 ngày 2 đêm được yêu thích nhất dưới đây:

Ngày 1: Hà Nội – Cảng quốc tế Ao Tiên Vân Đồn – Minh Châu

Buổi sáng: Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi du lịch Minh Châu. Trên đường đi hướng dẫn viên tổ chức các trò chơi vui nhộn cho đoàn. 

Buổi trưa: Đến với cảng Ao Tiên quý khách dùng bữa trưa, thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây như: cua, ghẹ hấp, sá sùng…

Buổi chiều: Quý khách đến khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi. Sau đó đoàn tự do tham quan, và tham gia các hoạt động dưới nước vui nhộn. 

Buổi tối: Quý đoàn trở về khách sạn dùng bữa tối, tiếp theo là tham gia hoạt động câu mực đêm trên biển Minh Châu.

Ngày 2: Khám phá các địa điểm tại Minh Châu

Buổi sáng: Quý khách thức dậy ngắm bình minh, đi dạo trên biển tiếp theo là dùng bữa sáng và di chuyển bằng xe điện đi tham quan đền, chùa miếu Quan Lạn. 

Buổi trưa: Đoàn lên xe điện trở lại nhà hàng thưởng thức bữa trưa và nghỉ ngơi lấy sức chiều tham gia các hoạt động thú vị tiếp theo.

Buổi chiều: Xe điện và hướng dẫn viên đón quý khách khởi hành đi tham quan tắm biển tại bãi Quan Lạn, Robinson..

Buổi tối: Du khách dùng bữa tối tại nhà hàng, sau đó đi dạo ngắm Quan Lạn khi lên đèn và nghỉ ngơi.

Ngày 3: Eo gió – Cảng Ao Tiên – Hà Nội 

Buổi sáng: Quý khách di chuyển đến Eo gió ngắm nhìn bình minh và hóng gió biển, sau khi tham quan xong xe đón quý khách đi tham quan chợ hải sản. Ở đây quý khách có thể lựa chọn mua hải sản về làm quà.

Buổi trưa: Đoàn thu dọn hành lý làm thủ tục trả phòng khách sạn, sau đó dùng bữa trưa.

12h30: Đoàn làm thủ tục lên tàu trở lại cảng Ao Tiên 

Buổi chiều: Xe và hướng dẫn viên đón quý khách khởi hành về Hà Nội. Kết thúc chương trình du lịch 3 ngày 2 đêm đầy ý nghĩa. Hướng dẫn viên cảm ơn, chia tay, và hẹn đoàn trong chuyến đi kế tiếp.

Biển Minh Châu

Những lưu ý khi đi du lịch Minh Châu 3 ngày 2 đêm

Để chuyến đi của du khách được suôn sẻ thuận lợi như ý muốn, chúng tôi xin gửi đến bạn những lưu ý, kinh nghiệm bỏ túi hữu ích sau đây:

Nếu bạn đi Minh Châu vào mùa cao điểm lưu ý hãy đặt phòng khách sạn và cọc trước để đảm bảo được giữ phòng nhé.

Hãy luôn mang theo những món đồ dùng cá nhân như: khăn tắm, dầu gội, kem chống nắng, kem đánh răng, bàn chải…. 

Mùa hè là thời điểm mà biển Minh Châu đón đông du khách nhất vì thế sẽ xảy ra tình trạng quá tải tàu thuyền. Vậy nếu bạn có ý định đi thì hãy đi sớm nhé.

Nên mang thêm cho mình một vài bộ trang phục để có thể thoải mái vui chơi mà không phải lo ngại nhé.

Trước khi muốn mua một sản phẩm gì, hãy cân nhắc hỏi giá trước, nếu thấy phù hợp thì mua nhé.

Biển Minh Châu là một bãi biển xinh đẹp sở hữu cảnh quan thơ mộng, vì vậy nếu có bạn có dự định đi du lịch biển thì đừng bỏ qua Minh Châu nhé. Nơi đây chứa đựng rất nhiều điều thú vị mà ít nơi nào có được. Và đừng quên bấm đăng ký trang web của chúng tôi để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.