[ ĐIỆN MÁY – GIA DỤNG ]

Rủi ro và tác hại khi thay lõi lọc nước karofi quá hạn

Sử dụng máy lọc nước trở thành yêu cầu cấp thiết của gia đình Việt để chăm sóc sức khỏe các thành viên. Bởi nguồn nước sạch là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thể trạng, tinh thần của con người. Nước cấp thông thường sẽ không thực sự sạch để sử dụng, uống trực tiếp.

Hãng phân phối giá máy lọc nước karofi 8 lõi chính hãng ưu đãi, cùng nhiều tính năng để kiểm soát nguồn nước uống, sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, cần tuân thủ khuyến cáo về việc thay lõi lọc định kỳ. Việc chậm trễ trong việc thay lõi lọc karofi sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Dưới đây là những điểm cần chú ý để thay lõi lọc karofi kịp thời.

Lý do nên định kỳ kiểm tra và thay lõi lọc karofi

Máy lọc nước karofi được thiết kế có từ 6-9 cấp độ lọc, mang đến nguồn nước đầu ra tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của bộ Y tế, theo QCVN6-1:2010/BYT. Hệ thống các cấp độ lọc gồm nhiều lõi, được phân cấp để lọc và loại bỏ các tạp chất khác nhau đảm bảo kiểm soát nguồn nước theo yêu cầu.

Sau thời gian dài sử dụng, màng lọc sẽ tích tụ nhiều chất bẩn, giảm hiệu suất lọc cần được thay thế. Yêu cầu người dùng cần tiến hành kiểm tra và thay thế lõi lọc karofi kịp thời. Lý do người dùng cần chú ý kiểm tra và thay thế lõi lọc:

  • Màng lọc bị tắc, nguồn nước chảy ra không đảm bảo. Tốc độ vòi nước chậm, hạn chế về hiệu quả sử dụng, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Màng lọc trước không hoạt động hiệu quả, dễ bị đánh thủng, ảnh hưởng đến màng lọc phía sau. Về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ máy, chi phí thay mới màng lọc tốn kém hơn.
  • Hiện tượng đánh thủng ở các màng, sẽ khiến nguồn nước đâu ra không đảm bảo. Nước có mùi tanh, độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Công nghệ ứng dụng trên máy lọc karofi giúp người dùng kiểm soát việc thay lõi

Người dùng cần chú ý kiểm tra thay mới màng lọc karofi ở các cấp độ kịp thời, đúng thời gian. Tránh để vượt quá thời gian cho phép, dẫn đến hiện tượng nhiễm bẩn, giảm tuổi thọ máy. Mỗi cấp độ lọc sẽ có quy định về thời gian thay mới riêng, người dùng cần chú ý:

  • Màng lọc thô PP là 3-6 tháng.
  • Màng lọc GAC hấp thụ chất hữu cơ và kim loại nặng từ 6-9 tháng.
  • Màng lọc PP lọc kim loại nặng, tạo chất kích thước trên 1 micro, thời gian thay thế 9-12 tháng.
  • Màng lọc cation filter làm mềm nước, bảo vệ màng RO cần thay mới từ 6-9 tháng.
  • Màng lọc RO thay mới từ 2-3 năm tùy loại.
  • Màng lọc nano filter: khử mùi, bổ sung khoáng có tuổi thọ từ 2-3 năm.

Tuy nhiên, nguồn nước sẽ được kiểm soát tốt hơn khi được thay thế kịp thời. Do chất lượng nước, màng lọc có thể cần thay thế sớm hơn thời gian quy định. Karofi trang bị cảm biến đánh giá tình trạng màng lọc, thông báo trạng thái màng lọc ổn định – màu xanh, cảnh báo thay thế – màu vàng hoặc đỏ.

Máy lọc nước karofi được trang bị hệ thống lõi lọc đa cấp độ, với tuổi thọ khác nhau. Người dùng cần cân nhắc, kiểm tra để thay mới định kỳ. Việc chậm trễ thay mới có thể làm nhiễm bẩn nguồn nước, vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. 

Để giúp người dùng kiểm soát thay lõi kịp thời, giá máy lọc nước karofi 9 lõi  phải chăng tích hợp tính năng theo dõi, hỗ trợ báo thời gian thay mới lõi lọc. Người dùng cần lưu ý để sử dụng đúng cách, bảo dưỡng máy định kỳ.