Toàn Cảnh Chùa Tam Chúc Hà Nam
[ DU LỊCH – ẨM THỰC ]

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Thời Điểm Du Lịch Chùa Tam Chúc Có Thể Bạn Chưa Biết!

Khu du lịch tâm linh Tam Chúc là một trong những địa điểm hành hương được yêu thích bậc nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh đẹp mê hồn, Tam Chúc còn hấp dẫn du khách bởi sự thiêng liêng, linh nghiệm một cách khó tin. Chính bởi những điều đặc biệt trên, du khách sẽ có một cảm giác vô cùng thư thái và an nhiên trong mỗi dịp ghé về quần thể tâm linh nguy nga, tráng lệ này.

Có một câu hỏi thường được nhiều du khách đưa ra, đó là không biết nên đến du lịch chùa Tam Chúc vào thời điểm nào trong năm thì sẽ tốt nhất. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, chúng tôi sẽ gửi tới bạn bài viết gợi ý ngay dưới đây.

1, Thông tin về khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc

Khu du lịch tâm linh Tam Chúc có tọa độ tại thị trấn Ba Sao thuộc huyện Kim Bảng – Hà Nam. Chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn một giờ đi xe, Tam Chúc là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách tò mò và muốn ghé thăm. Không chỉ hấp dẫn với người Việt, nơi đây còn là khu chùa có sức hút đặc biệt với du khách ngoại quốc, đặc biệt là với những ai yêu thích những kỉ lục vĩ đại. Tiêu biểu như đây là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, bức tượng Quan Âm Bồ Tát bằng đồng lớn nhất Việt Nam hay bức tượng Phật Thích Ca lớn nhất Đông Nam Á,… Chính bởi những điều thú vị đó mà Tam Chúc luôn là địa điểm tâm linh có sức hút vô cùng lớn mà Việt Nam chúng ta sở hữu.

Du Xuân Chùa Tam Chúc

2, Nên đi tour Tam Chúc vào thời điểm nào trong năm?

Giống như những khu du lịch tâm linh khác, Tam Chúc hấp dẫn du khách bởi sự thiêng liêng và linh ứng của mình. Do đó nơi đây đã trở thành địa điểm du xuân mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi đầu năm của mình. 

Thời điểm Tam Chúc nhộn nhịp nhất và cũng là khoảng thời gian nơi đây đón lượng du khách khổng lồ, đó là vào 3 tháng đầu năm âm lịch. Đây là lúc có rất nhiều lễ hội mùa xuân đặc sắc được tổ chức, thu hút hàng vạn lượt khách đến để hành hương và cầu mong những điều tốt đẹp đến với bản thân, gia đình. Nếu bạn yêu thích không khí tâp nập, nhộn nhịp của lễ hội xuân tại Tam Chúc, bạn hãy chọn đến khu du lịch này vào 3 tháng đầu của năm âm lịch.

Với những bạn không thích sự xô bồ, muốn đến vãn cảnh chùa một cách nhẹ nhàng và thư thái, bạn hãy chọn tham quan Tam Chúc vào mùa thu. Thời điểm này nơi đây có tiết trời mát mẻ, không khí trong lành do rừng cây bao phủ. Hơn nữa, mùa thu cũng không phải mùa du lịch tại Tam Chúc nên lượng khách đến đây cũng khá ít, làm cho không gian của chùa trở nên yên bình và tĩnh lặng hơn.

Như du khách cảm nhận, Tam Chúc mùa nào cũng đẹp và có sức hấp dẫn riêng. Tùy vào nhu cầu của bạn mà hãy lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để đến với quần thể tâm linh đặc biệt này. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng khác tại Hà Nam như: Địa Tạng Phi Lai Tự, Chùa Bà Đanh, Chùa Phật Quang, Làng Vũ Đại, nhà Văn Nam Cao,…. để chuyến đi thêm phần thú vị và đáng nhớ nhé! 

Tham Quan Chùa Tam Chúc Bằng Thuyền

3, Nên mang gì khi đi tour chùa Tam Chúc

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Chúc từ  dulich.pro.vn/chua-tam-chuc-ha-nam thì khi đi chùa du khách không cần mang theo quá nhiều đồ đạc cá nhân hay đồ lễ. Vì du khách đi chùa thường với mục địch vãn cảnh, hành hương tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Tuy nhiên nếu du khách lựa chọn đến Tam Chúc vào mùa xuân có mưa phùn, thì hãy nhớ mang theo những đồ dùng cần thiết như: ô nhỏ, áo mưa dùng 1 lần, mũ,… Ngoài ra, không nên mang theo quá nhiều tài sản quý giá như trang sức vàng bạc, đồng hồ hay túi xách đắt tiền vào mùa cao điểm để tránh bị những đối tượng xấu chú ý trong chuyến đi nhé!

Hi vọng với bài viết ngày hôm nay, chúng tôi đã giúp bạn dễ dàng lựa chọn thời điểm hợp lí nhất để đến với Tam Chúc trong chuyến đi tiếp theo của mình. Chúc bạn sẽ có chuyến đi với nhiều niềm vui, hạnh phúc và ý nghĩa. Xin chào tạm biệt các bạn đọc.