Rung Tram Quan Lạn
[ DU LỊCH – ẨM THỰC ]

Review kinh nghiệm tham quan Rừng Trâm Trăm Tuổi tại đảo Quan Lạn

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm kinh nghiệm dành cho chuyến khám phá Rừng trâm trăm tuổi trong hành trình du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm. Vậy thì nhất định bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Bởi khu rừng này tuy mang vẻ đẹp bí ẩn nhưng lại không được khai thác du lịch. Vậy làm thế nào để khám phá điểm đến bí ẩn này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về Rừng Trâm Trăm Tuổi

Gọi là Rừng Trâm Trăm Tuổi bởi khu rừng này có tuổi thọ lên tới hơn 300 năm. Là nơi sinh trưởng và phát triển của hàng trăm loại gỗ thuần chủng quý. Diện tích của khu rừng này khá lớn, vậy nên đây cũng được coi là lá phổi xanh của Quan Lạn, cũng là nơi chắn gió, chắn bão cho người dân sinh sống phía bên trong. Rừng Trâm Trăm Tuổi có vị trí nằm ngay tại xã Minh Châu, cách các điểm tham quan khác không quá xa nên việc di chuyển của du khách sẽ không quá khó khăn.

Rừng Trâm Trăm Tuổi tại đảo Quan Lạn

Hướng dẫn di chuyển đến Rừng Trâm Trăm Tuổi

Tùy thuộc vào vị trí mà du khách nghỉ ngơi trên đảo Quan Lạn mà có thể lựa chọn di chuyển sao cho thuận tiện nhất. Nếu du khách ở ngay tại bãi biển Minh Châu thì có thể thuê xe máy, xe đạp từ các khách sạn mình ở để di chuyển đến địa điểm tham quan. Còn nếu ở xã Quan Lạn, du khách cũng có thể thuê xe riêng hoặc thuê xe điện đi mất 15 phút. Giá vé thuê xe ở đây cũng sẽ dao động theo khoảng cách. Bạn có thể tham khảo giá vé mới cập nhật dưới đây nhé!

– Giá đi dưới 2,5km là 200K/xe 14 chỗ, 130K/xe 7 chỗ

– Giá đi dưới 6km là 600K/xe 14 chỗ, 300K/xe 7 chỗ

– Giá dưới 12km là 850K/xe 14 chỗ và 450K/xe 7 chỗ

bai-tam-minh-chau

Nên tham quan Rừng Trâm Trăm Tuổi vào thời gian nào?

Đây là một trong ít những điểm đến tại Quan Lạn mà du khách có thể đến tham quan và đẹp ở tất cả các mùa. Tuy nhiên việc di chuyển ra đảo sẽ bị hạn chế bởi những cơn mưa bão. Vậy nên, thời gian lý tưởng nhất để có một chuyến đi vừa an toàn và thuận tiện đó chính là từ tháng 4 đến tháng 8 nhé! Đặc biệt, du khách nên đến đây tham quan vào buổi chiều muộn, nắng sẽ đẹp và chụp ảnh cũng sẽ tươi tắn hơn. Hơn nữa, sau chuyến tham quan Rừng Trâm Trăm Tuổi, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên đường về vô cùng lãng mạn.

Những lưu ý khi đi tham quan Rừng Trâm Trăm Tuổi

Bởi chưa được khai thác du lịch và để đảm bảo hệ sinh thái, du khách đến đây nên có ý thức tự giữ gìn và bảo vệ môi trường. Không được xả rác bừa bãi hay tự ý nhóm lửa. Không đi quá sâu vào rừng và tốt nhất là nên có người hướng dẫn là người dân bản địa. Nếu chỉ chụp ảnh và ngắm cảnh ở ngoài, du khách có thể mang theo cho mình những đồ dùng chụp ảnh cần thiết. Tuy nhiên nếu du khách có dự định tham hiểm thì hãy mặc và mang đầy đủ đồ đi rừng như: dao, đèn pin, bật lửa, nước uống, lương khô, đồ bảo hộ,…

Rừng Trâm Trăm Tuổi tuy là một điểm không được khai thác du lịch nhưng lại rất được quan tâm dạo gần đây. Có lẽ bởi vẻ đẹp và nguồn năng lượng tinh khôi có thể cảm nhận trong từng hơi thở, cuốn hút và hấp dẫn du khách nhất định phải đến đây 1 lần. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không xách balo lên đi thôi nào!