[ TIN TỨC ]

Đất bình dương: đất tậu bán bằng giấy viết tay trước năm 2008 sẽ được cấp sổ đỏ theo Nghị định 01/2017

bán đất dự án bình dương giá rẻ: ĐâtTừ 3/3, đất chọn bán bằng giấy viết tay trước năm 2008 sẽ được cấp sổ đỏ theo Nghị định 01/2017. ông Đào Trung Chính, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai cho biết luật pháp về giấy tờ xin cấp sổ đỏ, nơi nộp hồ sơ và lớp lang giải quyết.

Nghị định 01/2017/NĐ-CP với hiệu lực từ ngày 3/3 được kiểm tra là điểm quan trọng để giải quyết rộng rãi vướng bận bịu về điều khoản đất đai. trong suốt đó, nếu người dân chọn bán bằng giấy tờ viết tay sẽ được giải quyết cấp sổ đỏ làm cho người dân biển hởi.

Vậy, trình tự thủ tục để được cấp sổ đỏ với các trường hợp người dân mua bán bằng giấy viết tay từ ngày 01/7/2004 tới trước ngày 01/01/2008 sẽ như thế nào? Người dân nên sẵn sàng giấy tờ ra sao và công ty nào sẽ thực hành cấp sổ đỏ sở hữu các ví như này?

 

 

UBND cấp huyện sẽ là đơn vị cấp Giấy chứng thực đối với những giả dụ đất chọn bán bằng giấy viết tay.

Nhằm chế tạo cho bạn đọc thông tin thiết thực về cách khiến hồ sơ xin cấp sổ đỏ cho đất sắm bán bằnggiấy viết tay, luật pháp về hồ sơ xin cấp sổ đỏ, địa điểm nộp giấy tờ và trình tự giải quyết, Báo điện tử Infonet đã liên hệ mang Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai – cụ Đào Trung Chính.

ông Đào Trung Chính cho biết:

Căn cứ quy định tại Khoản 54 Điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP (sửa đổi, xẻ sung Khoản 1 Điều 82 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP) thì ví như người dân (hộ gia đình, cá nhân) nhận chuyển nhượng đất từ ngày 01/7/2004 đến trước ngày 01/01/2008 bằng hồ sơ viết tay thì người đang sử dụng đất không hề thực hành thủ tục chuyển quyền dùng đất.

Người đang dùng đất sẽ thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận lần đầu theo pháp luật tại Điều 70 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, chi tiết như sau:

 

Về hồ sơ bắt buộc cấp Giấy chứng nhận:

Người sử dụng đất cần chuẩn bị các cái hồ sơ sau:

– Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền mang nhà ở và tài sản khác gắn ngay tắp lự mang đất.

– 1 trong suốt các mẫu hồ sơ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai và Điều 18 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP nếu sở hữu.

– một trong suốt các giấy tờ quy định tại nhiều Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP đối với nếu đăng ký về quyền mang của cải gắn liền với đất.

– Chứng từ thực hiện trách nhiệm tài chính; hồ sơ liên quan tới việc miễn, giảm trách nhiệm tài chính về đất đai, của cải gắn ngay lập tức với đất (nếu có).

địa danh nộp biển sơ:

Người đề nghị cấp Giấy chứng nhận sở hữu thể nộp hồ sơ tại UBND cấp xã hoặc Văn phòng đăng ký đất đai.

trình tự giải quyết:

UBND cấp xã có trách nhiệm công nhận vào giấy tờ về hiện trạng sử dụng đất; ví như đất chuyển nhượng trước đó không với giấy tờ lao lý tại Điều 100 của Luật Đất đai thì công nhận căn nguyên, thời điểm dùng đất, tình trạng tranh chấp tiêu dùng đất, sự thích hợp với quy hoạch sử dụng đất; niêm yết công khai kết quả đánh giá hồ sơ.

Văn phòng đăng ký đất đai có bổn phận kiểm tra phiên bản trích đo địa chính hoặc thực hiện việc trích lục, trích đo thửa đất; gửi số liệu địa chính đến cơ thuế quan để xác định và thông tin thu trách nhiệm tài chính, trừ giả dụ ko thuộc bạn bắt buộc nộp; sẵn sàng giấy tờ để trình ký giấy chứng thực.

Trao giấy chứng nhận cho người được cấp hoặc gửi UBND cấp xã để trao (nếu người bắt buộc cấp Giấy chứng nhận nộp hồ sơ tại cấp xã).

Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận:

Đối mang ví như này là UBND cấp huyện (theo pháp luật tại Khoản 2 Điều 105 của Luật Đất đai).