[ Xây dựng ]

Tiêu chuẩn nào đánh giá chất lượng gạch terrazzo cho nhà thầu khó tính

Vật liệu lát sàn được các nhà thầu khó tính lựa chọn rất cẩn trọng cho công trình, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Sàn là bộ phận quan trọng quyết định đến giá trị sử dụng của công trình, do vậy việc lựa chọn cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn riêng. Gạch terrazzo mới nhưng không mới, được ứng dụng phổ biến trong nhiều hạng mục nội – ngoại thất.

Chọn gạch terrazzo 60×1200 phục vụ thi công nhiều hạng mục nhà ở, công trình lớn, được các nhà thầu tin tưởng. Tuy nhiên, terrazzo cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng riêng. Bạn muốn chọn gạch terrazzo chất lượng, cần hiểu các tiêu chuẩn kỹ thuật để chọn vật liệu phù hợp cho công trình.

Tiêu chuẩn chất lượng gạch terrazzo nhà thầu cần nắm rõ

Gạch terrazzo là vật liệu nhân tạo được sản xuất từ xi măng, bột màu, đá vụn… Các vật liệu terrazzo trải qua quá trình phối trộn theo tỷ lệ riêng, gia tăng độ cứng, xử lý hóa chất và mài bề mặt. Terrazzo đa dạng mẫu mã, kiểu dáng nên được nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho công trình lớn.

Chất lượng gạch terrazzo lát sàn sẽ ảnh hưởng đến kết cấu và giá trị sử dụng của công trình. Do vậy, cần có tiêu chuẩn nhất định để đánh giá chất lượng của gạch terrazzo. Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7744:2013 được sử dụng để đánh giá chất lượng gạch terrazzo. Các yêu cầu về chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật của gạch terrazzo được quy định:

  • Vết lõm trên bề mặt gạch terrazzo có kích thước không lớn hơn 1mm, không nhiều hơn 1 vết.
  • Vết nứt vế rạn gạch terrazzo không quá 20mm, không có nhiều hơn 1 vết trên bề mặt gạch.
  • Vết nứt, vỡ cạnh không sâu quá 1mm, không dài quá 10mm và không nhiều hơn 1 vết.

Ngoài ra, TCVN 7744:2013 còn quy định về: sai lệch cho phép về kích thước của viên gạch, các tiêu chí cơ lý (độ hút nước, độ mài mòn, độ bền uốn, hệ số ma sát).

Mua gạch terrazzo ở đâu đảm bảo chất lượng tốt?

Với các công trình có yêu cầu kỹ thuật cao, phức tạp, yêu cầu cần chọn gạch terrazzo đạt tiêu chuẩn TCVN 7744:2013. Vậy, nên mua gạch terrazzo cao cấp ở đâu, đảm bảo chất lượng?

  • Vĩnh thái là đơn vị sản xuất terrazzo uy tín, lâu năm trên thị trường. Gạch terrazzo được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn, với máy móc hiện đại. Chuyên viên và thợ Vĩnh thái được đào tạo tay nghề cao, đảm bảo quy trình sản xuất chuẩn.
  • Vĩnh thái cung cấp sản phẩm gạch terrazzo cao cấp, với vật liệu chất lượng, an toàn. Nhiều dòng terrazzo thạch anh, thủy tinh cao cấp của Vĩnh thái được khách hàng đánh giá cao.
  • Các sản phẩm terrazzo Vĩnh thái đạt tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, kiểm tra đầu ra nghiêm ngặt, phù hợp với các yêu cầu của nhà thầu khó tính.
  • Mua gạch terrazzo tại Vĩnh thái, khách hàng sẽ được tư vấn chọn mẫu, kích thước, độ dày phù hợp với công trình. Vĩnh thái cam kết về chất lượng gạch terrazzo, bảo hành trong thời gian dài.

Gạch terrazzo được sản xuất theo quy trình mới, ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm chất lượng. Để mua đá terrazzo chất lượng, bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật, đánh giá chất lượng terrazzo phù hợp với từng hạng mục công trình. Lưu ý, lựa chọn gạch terrazzo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tại các cơ sở sản xuất lớn để đảm bảo chất lượng. Liên hệ ngay với Vĩnh thái để được chuyên gia tư vấn chọn mua mẫu gạch terrazzo chất lượng phù hợp.