Hội đền Cửa ông
[ DU LỊCH – ẨM THỰC ]

Kinh Nghiệm Đi Đền Cửa Ông Quảng Ninh Bỏ Túi

Đền Cửa Ông – Quảng Ninh là địa điểm nổi bật trong du lịch tâm linh tại Quảng Ninh với niên đại lên tới 700 năm tuổi. Không chỉ là điểm đến được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, nơi đây còn thu hút du khách thập phương tới tham quan bởi những lễ hội tổ chức thường niên, cùng những giá trị văn hóa tâm linh sâu sắc mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

Bạn đã lên kế hoạch đến với Đền Cửa Ông chưa? Di chuyển đến Đền Cửa Ông như thế nào? Thời điểm thích hợp để tham quan tại đền Cửa Ông? Hãy cùng bài viết giải đáp những thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây nhé !

Vị trí của Đền Cửa Ông ?

Có vị trí nằm tại phường Cửa Ông – Cẩm Phả – Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 207km, Đền Cửa Ông được xem là nơi hội tụ những nét đẹp về tâm linh từ kiến trúc đến những giá trị văn hóa độc đáo. Đây cũng là địa điểm sở hữu lợi thế về phong thủy gắn liền với thiên nhiên, non nước và bề dày lịch sử lâu đời mà bạn nên trải nghiệm.

đền-cửa-ông

Di chuyển đến Đền Cửa Ông như thế nào?

Theo hướng dẫn từ trang tin chuyên về du lịch đền Cửa Ông cho biết, với sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông hiện nay rất dễ dàng để bạn có thể tới đền một cách thuận tiện bằng các phương tiện như ô tô, xe máy, bạn cũng có thể thuê xe từ những công ty cung cấp dịch vụ:

Nếu đi bằng ô tô từ Hồ Hoàn Kiếm – Hoàn Kiếm – Hà Nội bạn sẽ mất khoảng thời gian gần 3h di chuyển tới đền Cửa Ông. Đầu tiên bạn sẽ đi qua cầu Chương Dương rẽ vào đường Cổ Linh và chạy dọc theo QL5B, tới cầu Bạch Đằng bạn sẽ đi qua lần lượt cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, Hạ Long – Vân Đồn, tiếp đó bạn chạy thẳng theo đường tỉnh lộ 326 tới TP.Cẩm Phả – Quảng Ninh, bạn tiếp tục qua trường THCS Mông Dương và rẽ phải vào QL18, từ đây bạn di chuyển thêm khoảng 6km nữa là sẽ đến với đền Cửa Ông rồi đó !

thiền-viện-giác-tâm-cái-bầu

Thời điểm thích hợp để tham quan tại đền Cửa Ông?

Đến với ngôi đền thiêng liêng này bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt, đền mở cửa tiếp đón du khách thập phương tham quan, làm lễ cầu may. Khoảng thời gian thích hợp bạn có thể trải nghiệm không khí nơi đây trọn vẹn nhất là vào đầu năm mới. Thời điểm này tại đền bạn không chỉ đến để cầu bình an, may mắn mà còn được trải nghiệm không khí những lễ hội nhộn nhịp như lễ hội đền Cửa Ông, Lễ Cầu Siêu, Lễ rước Đức Ông,… Sẽ là những trải nghiệm thực sự tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi tới với đền Cửa Ông nhé !

Ngoài ra thông tin thêm đến du khách, trong hành trình đi lễ, chiêm bái, du lịch đền Cửa Ông bạn nên kết hợp với một số địa điểm như chùa Ba Vàng, Chùa Cái Bầu, đền cậu bé Cửa Đông, cô bé Cửa Suốt…để chuyến đi của bạn trở lên ý nghĩa, đầy đủ hơn nhé.

Trên đây là những thông tin chi tiết và cụ thể về những kinh nghiệm khi đi đền Cửa Ông mà bài viết cập nhật dành cho bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chuyến đi của mình được thuận lợi, suôn sẻ. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc !