[ ĐIỆN MÁY – GIA DỤNG ]

Hướng dẫn cách đấu tủ điện 3 pha đơn giản nhất

Đóng vai trò quan trọng trong việc đóng/ngắt mạch điện, cho nên tủ điện 3 pha được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình nhà máy, xí nghiệp… Tùy vào mục đích sử dụng, chúng ta sẽ chọn ra loại tủ thích hợp nhất. Và quan trọng là biết cách đấu tủ đúng cách, để đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Vậy bạn đã biết cách đấu tủ điện 3 pha chưa? Bài viết sau đây, hãy cùng Max Electric VN tìm hiểu nhé.

C:\Users\hp\Desktop\cach-dau-tu-dien-3-pha (1).jpg

Tủ điện 3 pha có đặc điểm gì?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ điện 3 pha số lượng lớn, hãy đừng bỏ qua các đặc điểm sau của loại tủ này nhé. Nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm, từ đó yên tâm hơn khi sử dụng.

  • Tủ điện 3 pha có kiểu dáng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Để tủ có thể bảo vệ các thiết bị bên trong tốt, bên ngoài tủ thường được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Ưu điểm của lớp sơn này là độ bền cao và chống rò rỉ điện tốt.
  • Tủ điện 3 pha có không gian rộng, cho nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hay kết nối dây điện bên trong… Không những vậy khi cần kết nối với nguồn điện chính sẽ không gặp khó khăn.
  • Ngoài ra, các mạch điện có mối nối chắc chắn và hiển thị các thông số rõ ràng. Vì thế khi sửa chữa, bạn sẽ không bị nhầm lẫn.

Phân loại tủ điện 3 pha bạn nên biết

Để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, tủ điện 3 pha thường được chia làm 3 loại dựa vào công dụng và chức năng sử dụng. Vậy đó là những loại nào? Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy đừng vội vàng bỏ qua các chia sẻ dưới đây nhé.

  • Tủ điện điều khiển 3 pha
  • Tủ điện chiếu sáng 3 pha
  • Tủ điện 3 pha phân phối

Tùy vào mỗi loại tủ điện sẽ có những chức năng riêng và được lắp đặt ở các vị trí khác nhau. Do đó khi mua, bạn hãy lưu ý điều này để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng nhé. 

C:\Users\hp\Desktop\hệ-thống-tủ-khởi-động-sao-tam-giác.jpg

Hướng dẫn cách đấu tủ điện 3 pha chi tiết

Bạn gặp khó khăn trong việc đấu tủ điện 3 pha? Vì thế, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước đấu tủ điện chi tiết nhất. Qua đó đảm bảo sẽ đấu nối thành công 100%, bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

  • Bước 1: Trước khi lựa chọn tủ điện 3 pha, bạn cần tính toán các thông số kỹ thuật như số lượng phụ tải, số nhanh cần phân phối… Từ đó sẽ chọn được các thiết bị cần thiết và không làm ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm.
  • Bước 2: Tiến hành vẽ sơ đồ bố trí thiết bị điện và các sơ đồ nguyên lý hoạt động. Trong quá trình thực hiện, hãy lưu ý quá trình mở rộng và sự điều hành hoạt động của thiết bị điện.
  • Bước 3: Tiếp theo khi lựa chọn được các thiết bị cần thiết cho tủ điện, chúng ta sẽ tiến hành gia công và lắp đặt vỏ. 
  • Bước 4: Tiến hành sắp xếp các thiết bị điện trong tủ điện một cách chính xác và khoa học. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng độ nhiễm các thiết bị điện.
  • Bước 5: Bắt tay vào đấu dây dẫn điện trong tủ. Bạn hãy lần lượt đánh số thứ tự các đầu cốt, để kiểm soát hệ thống dây dẫn. 
  • Bước 6: Cuối cùng khi việc nối dây điện cho tủ đã xong, chúng ta chỉ việc cấp nguồn và chạy không tải.

Lời kết

Trên đây là các bước đấu tủ điện 3 pha chuẩn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc đấu tủ điện 3 pha theo đúng các yêu cầu, tiêu chuẩn. Hãy liên hệ ngay với Max Electric VN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất, lắp đặt tủ điện 3 pha uy tín nhất hiện nay.