[ SẢN PHẨM ]

Các lưu ý cơ bản khi chọn mua sụn gà đông lạnh

Sụn gà đông lạnh là sản phẩm được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Brazil… nên đạt chuẩn chất lượng cao và đảm bảo tốt vấn đề vệ sinh ATTP. Ngoài ra, sụn gối gà còn được nhiều nhà hàng nước ta sử dụng để chế biến thành các món ăn hấp dẫn. 

Tuy vậy, các chủ nhà hàng đã biết cách chọn mua sụn gà chất lượng chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lưu ý cơ bản khi mua sụn gối gà đông lạnh chất lượng trong bài viết dưới đây nhé!

Sụn gà đông lạnh được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn

Các đặc điểm nổi bật của sụn gà đông lạnh 

Sụn gà đông lạnh có các đặc điểm nổi bật sau:

  • Sụn được tách từ phần đầu gối của con gà nên không tạo thành từng miếng như sụn ức. 
  • Sụn có hình tròn bọc theo xương chân gà kèm chút mỡ và không có da. 
  • Sụn gối gà được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, EU. Đây là những nước có ngành chăn nuôi phát triển nên sụn gối gà tại đây đảm bảo chất lượng cao. 
  • Sụn gối gà đông lạnh được cấp đông ngay lập tức ở -20 độ C và bảo quản liên tục – 18 độ C. Qua đó giúp sụn giữ được hương vị tươi ngon và chất lượng tương đương như sụn gối gà tươi sống. 
  • Sụn có hương vị độc đáo, giòn sần sật nên phù hợp với mọi lứa tuổi
  • Sụn được chị em chế biến thành các món ăn bổ dưỡng như sụn gà chiên mắm, ngâm mắm, làm gỏi, xào sả ớt…
  • Sụn gối gà đông lạnh chứa nhiều cysterin nên hỗ trợ chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả. Ngoài ra, sụn còn chứa lượng lớn collagen nên giúp người sử dụng có một mái tóc chắc khoẻ và làn da tươi sáng hơn. 

Sụn gà đông lạnh có hương vị độc đáo

Các vấn đề bạn cần chú ý khi chọn mua sụn gà đông lạnh 

Quan sát thực trạng của sụn gối gà

Người tiêu dùng khi mua sụn gà đông lạnh nên tìm đến đơn vị nhập khẩu thực phẩm uy tín. Và chú ý kiểm tra tem mác và thực trạng của sụn gối gà kỹ lưỡng. 

Theo đó, sụn gối gà đông lạnh chất lượng thường có màu sắc tươi sáng, không bị tím tái hay chuyển sang thâm đen. Ngoài ra, chúng còn được bảo quản trong túi hút chân không và không có những đốm lạ bất thường hay mùi hôi. 

Quan sát thời hạn và nhiệt độ bảo quản sụn gối gà

Khi bạn mua sụn gối gà đông lạnh thì hãy xem kỹ hạn sử dụng, thời gian sản xuất và nhiệt độ bảo quản. Thông thường chúng có thời hạn sử dụng từ 3 đến 6 tháng với nhiệt độ bảo quản -18 độ C. 

Tuy vậy, người tiêu dùng chỉ nên mua sụn trong thời gian sản xuất gần nhất và sử dụng trong khoảng thời gian ngắn để đảm bảo sức khỏe của mình hơn. 

Sử dụng và sơ chế sụn gối gà đúng cách 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng sụn gối gà đông lạnh trở thành nguy cơ gây ra ngộ độc khi bạn không biết bảo quản đúng cách. Do đó, cách an toàn nhất là bạn hãy bọc kín nhiều lớp và bảo quản chúng trong tủ lạnh. 

Các bạn cần quan sát bề ngoài sụn gối gà đông lạnh kỹ lưỡng trước khi mua

Sau đó rã đông chậm bằng cách để trong ngăn mát tủ lạnh 6 – 8 tiếng rồi rửa sụn với nước. Tiếp theo, bạn hãy trần chúng qua nước sôi để loại sạch chất bẩn rồi tiến hành chế biến các món ăn như sụn gối gà rang muối, ngâm mắm, xào sả ớt…

Trên đây đã chia sẻ các lưu ý cơ bản khi chọn mua sụn gà đông lạnh. Hy vọng chị em đã có kinh nghiệm trong việc chọn mua sụn gối gà hơn. Trường hợp chị em đang cần mua sụn gối gà để chế biến món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho gia đình mình. 

Mà không biết mua ở đâu để giá tốt và giao hàng nhanh chóng thì gợi ý dành cho bạn là hãy truy cập vào https://hunggiaco.com/. Tại đây, nhân viên chuyên nghiệp của Hưng Gia cam kết giao sụn gối gà nhanh chóng và đảm bảo tốt vấn đề vệ sinh ATTP nhất.