[ SẢN PHẨM ]

Thời điểm lý tưởng để cắt tỉa hoa hồng đón tết bạn nên biết

Hoa hồng là loại hoa được rất nhiều người yêu thích và trồng làm cây cảnh trong sân vườn nhà mình. Để cây phát triển tốt và ra hoa đẹp, việc chăm bón và tỉa cành rất quan trọng. Vậy đâu là thời điểm lý tưởng để cắt tỉa hoa hồng đón tết? Nếu bạn đang băn khoăn vì điều này, hãy đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi dưới đây nhé.

C:\Users\hp\Desktop\unnamed (3).jpg

Tại sao bạn nên cắt tỉa hoa hồng đón tết

Hoa hồng là loại cây dễ trồng nhưng đòi hỏi bạn phải chăm sóc thật kỹ càng thì cây mới cho ra hoa nhiều và đẹp. Do đó, không phải ai cũng là người làm vườn chuyên nghiệp và có thể đảm bảo được điều này. Vậy tại sao bạn nên tiến hành cắt tỉa hoa hồng đón tết?

  • Cắt tỉa hoa hồng sẽ giúp kích thích mầm mới tăng trưởng và nở ra hoa mới đẹp hơn.
  • Không những vậy, việc bạn thường xuyên cắt tỉa hoa hồng còn giúp loại bỏ các cành cây già yếu và giảm tình trạng sâu bệnh cho cây.
  • Cắt tỉa hoa hồng còn là cách để bạn cải thiện lưu thông thông không khí và giúp cho cây thông thoáng hơn nữa nhé.
  • Đặc biệt cắt tỉa hoa hồng còn là cách để bạn định hình tán cây để có được những chậu cây đẹp nhất.

Thời điểm lý tưởng để cắt tỉa hoa hồng đón tết

Lựa chọn thời điểm lý tưởng để cắt tỉa hoa hồng đón tết rất quan trọng. Bởi nếu bạn chọn sai thời điểm sẽ dễ làm cây bị tổn thương. Đồng thời bị sâu bệnh tấn công làm cho cây bị chết. Do đó những chia sẻ dưới đây, bạn hãy bỏ túi ngay nhé.

  • Đối với khu vực miền Bắc: Nếu bạn ở khu vực miền Bắc, hãy tiến hành cắt tỉa hoa hồng vào khoảng đầu tháng 1 dương lịch nhé. Đây là thời điểm trời đã bắt đầu đỡ lạnh hơn, cho nên thuận lợi cho sự phát triển của cây.
  • Đối với khu vực miền Nam và miền Trung: Để giúp cây nở hoa đẹp để kịp đón Tết, thời điểm thích hợp nhất để bạn tỉa cây là vào khoảng giữa tháng 1 dương lịch. Sau khi cắt tỉa từ 4-7 ngày cây sẽ bắt đầu để đâm chồi. Và sau khi cắt tỉa từ 22-28 ngày, cây sẽ bắt đầu nở hóa để bạn kịp mừng Xuân rồi nhé.
C:\Users\hp\Desktop\unnamed (2).jpg

Một số lưu ý khi cắt tỉa hoa hồng đón tết

Ngoài lựa chọn thời điểm lý tưởng để cắt tỉa hoa hồng đón tết. Những lưu ý chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được những chậu hoa đẹp nhất. Vì thế bạn hãy đừng vội bỏ qua nhé.

  • Để cây có thể phát triển tốt và ra hoa to và đẹp thì kỹ thuật cắt tỉa rất quan trọng. Cho nên trong quá trình cắt, bạn hãy loại bỏ hết những cành tăm, lá giá và cắt thoáng gốc nhé.
  • Ngoài ra sau khi cắt tỉa hoa hồng, bạn hãy đừng quên việc bổ sung thêm các khoáng chất đa, trung và vi lượng cho cây. Nó chính là bí quyết để giúp hoa hồng nở đúng dịp Tết đấy nhé.
  • Tùy vào từng quá trình sinh trưởng của cây, chúng ta sẽ có những cách cắt tỉa khác nhau. Nếu như cành non ra hoa bạn chỉ thực hiện cắt tỉa vào năm tiếp theo. Ngược lại nếu hoa nở trên cành cây nhiều lần, chúng ta hãy để cây phát triển tự nhiên trong khoảng 2 năm đầu tiên. Sau đó mới tiến hành cắt tỉa 1/3 số gốc chính, gốc khô…

Lời kết

Nên cắt tỉa hoa hồng đón tết vào thời điểm nào? Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi ở trên nhé. Ngoài ra nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ về cách chăm sóc, dụng cụ cắt tỉa cây hãy liên hệ ngay với Công Cụ Tốt. Hoặc truy cập website https://congcutot.vn/để được chúng tôi hướng dẫn chi tiết nhất nhé.