37. Rối Loạn Cương Dương
[ Sức khỏe - Làm đẹp ]

Viêm bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và triệu chứng

Viêm bao quy đầu là bệnh xảy ra ở nam giới. Đặc biệt là ở độ tuổi trưởng thành về quan hệ tình dục. Đây là thời điểm mà nhiều người phát hiện mình bị viêm bao quy đầu nhất. Viêm bao quy đầulà gì? Nguyên nhân và triệu chứng sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới.

Viêm bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và triệu chứng

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là hiện tượng viêm đầu dương vật nơi có bao quy đầu. Thường thì bao quy đầu đến độ tuổi dậy thì, phát triển về khả năng quan hệ chúng sẽ co lại để lộ dương vật ra ngoài. Nhưng do bao quy đầu quá dài hoặc hẹp khiến nước tiểu và ba tích tụ dưới bộ phận này quá lâu dẫn đến viêm nhiễm. Ngài ra, cũng có thể do quan hệ không lành mạnh, vệ sinh không sạch sẽ, tần suất quan hệ dày dẫn đến viêm bao quy đầu.

Đi tiểu nóng, bao quy đầu sưng đỏ và ngứa là một trong những biểu hiện của viêm bao quy đầu. Nặng hơn thì các triệu chứng này sẽ dẫn đến mụn mủ gây ra tình trạng viêm loét nguy hiểm hơn.

Viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính là 2 dạng viêm bao quy đầu được đánh giá hiện nay. Tùy bạn thuộc tình trạng nào để có những cách điều trị khác nhau.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

  • Viêm bao quy đầu cấp tính xảy ra do việc vệ sinh không sạch sẽ,  bao quy đầu bị hẹp hoặc quá dài.
  • Viêm bao quy đầu do quan hệ tình dục khong lành mạnh và nhiễm khuẩn cadida.
  • Thủ dâm quá mạnh cũng có thể dẫn đến viêm bao quy đầu

Bạn có thể truy cập vào blog bacsiphukhoa, đặt câu hỏi, nói về tình trạng của bạn để các bác sĩ phụ khoa tư vấn tốt hơn nhé.

Biều hiện, triệu chứng của viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và triệu chứng
  • Đi tiểu nóng rát, xuất hiện nốt đỏ, trắng trên đầu dương vật
  • Quá trình đi tiểu kèm cảm giác đau đớn, mưng mủ là tình trạng phát bệnh lý nặng hơn của viêm bao quy đầu.
  • Dương vật chảy mủ có màu xanh, vàng, xám đục vào mỗi buổi sáng và có mùi rất hôi. Tình trạng kéo dài sẽ gây lỡ loét và dẫn đến viêm nhiễm nhiều vùng khác bên trong của bộ phận sinh dục
  • Tâm lý sợ đi tiểu, đi tiểu nhỏ dọt không đi được nhiều

Chữa viêm bao quy đầu như thế nào

Viêm bao quy đầu nên chữa bằng Tây Y. Hiện nay có rất nhiều người chữa bằng phương pháp dân gian như dùng nha đam, tỏi, sữa chua để bôi lên vùng quy đầu. Tuy nhiên, những hình thức này có thể dẫn đến mức độ viêm nhiễm cao hơn và không có tác dụng chữa bệnh.

Các bác sĩ y khoa sẽ thăm khám thực tế, tìm hiểu nguyên nhân và mức độ tình trạng viêm bao quy đầu để đưa ra những hình thức chữa trị khác nhau. Quý vị và các bạn có thể đến các trung tâm khám nam khoa để được tư vấn tốt hơn. Việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên xung quanh để giã lên và bôi lên bao quy đầu là hoàn toàn phản khoa học nhé.

Tạm kết

Viêm bao quy đầu mang đến rất nhiều nguy cơ về chức năng sinh dục, hệ sinh sản nếu không chữa lý kịp thời. Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ chữa hết viêm cho bệnh nhân sau đó tiến hành các thủ thuật cắt bao quy đầu. Chỉ có cắt bao quy đầu hoặc nong bao quy đầu thì việc viêm nhiễm mới không tái phát (trong trường hợp bị hẹp hoặc bị dài bao quy đầu). Trường hợp viêm bao quy đầu do vệ sinh, vi khuẩn và quan hệ tình dục thì các bạn sau khi hết viêm bao quy đầu nên có lối sống lành mạnh hơn cho mình.