[ SẢN PHẨM ]

Thông tin nổi bật về đá mài Granito và bê tông áp khuôn

Đá mài Granito và bê tông áp khuôn là hai loại vật liệu xây dựng rất hot thời gian gần đây. Chúng len lỏi vào trong các thiết kế công trình nổi bật và dường như trở thành xu hướng hiện nay. Cùng theo dõi nhé, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về 2 loại vật liệu này qua bài viết dưới đây.

Thông tin về đá mài Granito 

Granito là một dạng đá mài nhân tạo, chúng được thiết kế và chế tác bởi bàn tay của con người. Thành phần vật liệu chính của Granito là gồm bột đá tự nhiên(70%), xi măng, cát sỏi và các thành phần phụ gia khác. 

Quy trình sản xuất ra đá mài Granito rất đặc biệt. Chúng được pha trộn theo tỉ lệ và ép chặt, đúc khuôn đem nung ở nhiệt độ rất cao trên 12000 độ C. Sau đó được để khô và mài nhẵn bề mặt tạo nên đá Granito với một chất lượng đồng nhất. 

Đá mài Granito được ứng dụng rất nhiều trong xây dựng và dường như chúng đang là một sự lựa chọn ưu tiên để thay thế nhiều loại vật liệu đắt tiền khác. Bởi đá Granito sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Nhờ tỉ lệ pha trộn bột đá lên tới 70% nên độ bền bỉ và chắc chắn của Granito rất cao.
  • Xương đá Granito rất chắc chắn và có khả năng chịu lực tác động mạnh. Từ đó khó bị nứt vỡ khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Màu sắc của đá Granito luôn được đảm bảo không bị phai, bởi trong quá trình sản xuất chúng được pha trộn màu sắc toàn bộ kết cấu chứ không riêng bề mặt.  
  • Có độ bóng đỉnh cao mà không hề bị bong tróc khi sử dụng thời gian dài. 
  • Có khả năng chịu nhiệt cao vì thế chúng rất thích hợp sử dụng trong các loại điều kiện thời tiết khí hậu thất thường.
  • Giá thành rẻ mà màu sắc họa tiết không kém gì các loại đá ốp tự nhiên đắt tiền. 

Bên cạnh ưu điểm, Granito chỉ có duy nhất một nhược điểm đó là phải bảo dưỡng độ bóng định kỳ nếu bạn muốn sản phẩm luôn sáng mới. 

Thông tin về bê tông áp khuôn

Với các công trình ngoài trời như sân vườn, lối đi bộ, đường dành cho xe hay bể bơi thì thi công bê tông áp khuôn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bê tông áp khuôn được hiểu là một biện pháp hoàn thiện bề mặt bê tông bằng những khuôn mẫu có hoa văn, kết hợp màu sắc để tạo nên sản phẩm phù hợp với nhiều hạng mục thiết kế.  

Loại vật liệu này được đánh giá cao bởi chúng có rất nhiều ưu điểm nổi bật đem lại giá trị cho công trình như: 

  • Ứng dụng đa dạng nhiều hạng mục khác nhau bởi chúng có nhiều họa tiết hoa văn, màu sắc và có thể mô phỏng được nhiều mẫu vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, sa thạch, gạch lát đắt tiền,…
  • Khả năng chống trơn trượt khi sử dụng cho công trình ngoài trời bởi bề mặt bê tông áp khuôn luôn có độ nhám.
  • Bê tông áp khuôn có độ cứng tốt và chịu lực cao dù có phải chịu tác động lớn bởi sức nặng, thời gian và thời tiết.
  • Khả năng giữ màu của bê tông áp khuôn cực kỳ tốt, dù phải chịu tác động bởi thời gian hay ở trong môi trường thời tiết khắc nghiệt thì màu sắc của chúng vẫn luôn được đảm bảo không bị phai. 

Chi phí thi công bê tông áp khuôn rẻ chỉ bằng 1/2 so với các phương pháp thi công khác. 

Lời kết

Hi vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về đá mài Granito và bê tông áp khuôn qua bài viết trên. Chúc bạn thành công!