[ DỊCH VỤ - SỬA CHỮA ]

SỰ GIỐNG NHAU VÀ KHÁC NHAU GIỮA XI MẠ NHỰA VỚI XI MẠ KIM LOẠI

Khoa học kỹ thuật phát triển kéo theo chất lượng cuộc sống của con người cũng phát triển không kém. Nhu cầu được sử dụng sản phẩm có tính thẩm mỹ, bền bỉ với thời gian luôn được chú trọng. Nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng, lĩnh vực xi mạ đã cho ra đời nhiều phương pháp khác nhau để tạo sản phẩm có chất lượng tốt hơn. Vậy xi mạ là gì, giữa xi mạ nhựa và kim loại có điểm gì giống, điểm gì khác? Hãy cùng tìm ra câu trả lời qua bài viết sao mọi người nhé.

Xi Mạ Là Gì và Những Phương Pháp Hiện Có

Xi mạ là gì? Đây phươg pháp dùng vật liệu kim loại phủ lên bề mặt của sản phẩm để giúp sản phẩm có độ bền, hạn chế sự ăn mòn và những tác động của thời tiết. Bên cạnh đó, đây là phương pháp khá phổ biến để mạ những vật liệu trang trí cho đẹp và tính thẩm mỹ cao. Xi mạ là gì không còn là câu hỏi gây khó bạn đọc. Thông tin chi tiết thường được cập nhật trên https://khaho.com/ bạn có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về xi mạ.

Những giải đáp xi mạ là gì
Những giải đáp xi mạ là gì

Hiện tại có những phương pháp xi mạ đang được phổ biến như:

+Xi mạ truyền thồng

+Xi mạ chân không

+Xi mạ khác

Trong số đó, xi mạ chân không được đánh giá là phương pháp hiện đại nhất, đảm bảo tính bền, chính xác hơn và độ tuổi của sản phẩm cũng được nâng cao hơn. Với thiết bị hiện đại, xi mạ chân không sẽ là chìa khoá giúp ngành công nghiệp phát triển toàn diện hơn nữa

Sự Giống Và Khác Giữa Xi Mạ Nhựa Và Xi Mạ Kim Loại

Xi mạ nhựa là hình thức được áp dụng mới nhất, đó là việc mạ kim loại vào bề mặt vật liệu bằng nhựa bằng những pháp mạ khác nhau. Từ đó giúp kim loại được phủ bên ngoài vật liệu nhựa đó được bền và tuổi thọ của sản phẩm được nâng cao. Những vật liệu có nhựa thường được mạ là chất PE, PVC,…

Xi mạ kim loại là dùng chất kim loại mạ lên bề mặt kim loại nhầm gia tăng độ cứng của sản phẩm và giá trị sản phẩm nâng lên tầm mới.

Sự giống nhau của hai hình thức này có thể nhận thấy là xi mạ nhựa hay kim loại đều dựa trên nguyên lý dùng những chất kim loại phủ lên bề mặt của sản phẩm. Còn khác nhau giữa hai hình thức này là bản chất vật liệu bên trong của sản phẩm. Xi mạ nhựa bên trong là nhựa, còn kim loại thì là kim loại.

Xi mạ nhựa tại cơ sở sản xuất
Xi mạ nhựa tại cơ sở sản xuất

Một số kim loại thường được dùng để mạ lên bề mặt vật liệu có thể kể đến là những chất vàng, crom, niken, nhôm và thiếc. Tuỳ vào mục đích sử dụng, giá thành, chi phí đầu tư cũng như tuỳ vào mặt hàng sản phẩm mà lựa chọn chất kim loại phủ sau cho phù hợp. Ngày nay công nghệ truyền thông phát triển mạnh mẽ, những thông tin này thường được công bố trên trang mạng xã hội và website như https://khaho.com/blogs/tin-tuc/xi-ma-la-gi nên bạn có thể chủ động tìm hiểu thông tin về xi mạ là gì một cách tiện lợi cũng như hiểu rõ hơn về xi mạ nhạ.