51. Học Ngay Kinh Nghiệm Mua Sạc Macbook Chính Hãng 1
[ TIN TỨC ]

99% người sử dụng bảo quản pin Macbook Air không đúng cách

Bạn có hình dung, một ngày nào đó pin Macbook Air của laptop bạn mới mua không lâu đã bị chai, không sử dụng được? Điều này có thể bắt nguồn từ thói quen bảo quản sạc Macbook Air không đúng cách.  Theo dõi bài viết của chúng tôi để có đáp án đúng nhé!

1. 99% người sử dụng sạc Macbook Air sai cách

Đa số người sử dụng dòng máy tính thông minh Macbook Air có thói quen sử dụng sai cách với sạc Macbook Air mà không hề hay biết. Bạn có phải là một trong số đó? Hãy tự kiểm tra xem, bạn có thói quen không tốt nào trong số các thói quen dưới đây nhé!

Ảnh 1: Sử dụng sạc Macbook Air sai cách sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin

  • Không lắp pin thường xuyên khi sử dụng Macbook ở nhà: nhiều người cho rằng, việc hạn chế sử dụng pin sẽ giúp cho pin được bền hơn. Trên thực tế thì điều này khiến cho pin của bạn không thường xuyên hoạt động, có thể dẫn đến chúng có thể mất chức năng hoàn toàn. Hơn nữa, Macbook chạy trực tiếp bằng nguồn điện không qua pin có thể khiến cho máy tính không được cung cấp nguồn điện ổn định, không tốt cho máy.
  • Dùng cạn kiệt pin rồi mới sạc: thói quen sai lầm này thực sự không cần thiết vì pin Macbook Air là dòng pin thông minh, có thể tự ngắt trong quá trình sạc mà không gây chai pin.
  • Không xả pin định kì cho Macbook: nhiều người chưa thấy được tầm quan trọng của việc xả pin. Với Macbook, việc xả pin đều đặn theo định kì sẽ giúp bạn tăng hiệu năng của pin.
  • Khi không sử dụng máy trong thời gian dài từ 5-7 ngày trở lên, vẫn cắm điện liên tục: Thói quen không tốt này có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ hoặc ảnh hưởng quá trình hoạt động của máy khi nhiệt độ của máy do sạc pin tăng cao.

2. Bảo quản pin Macbook Air như thế nào là đúng cách

  • ●       Vừa dùng vừa sạc pin trong quá trình sử dụng: nhờ công nghệ thông minh, Macbook Air cho phép người sử dụng vừa dùng vừa sạc để giảm chu kì sạc pin, tăng độ bền của pin.

Ảnh 2: Vừa dùng vừa sạc Macbook Air mang lại nhiều lợi ích

  • Xả pin cho máy trong tháng đầu tiên mới mua máy về từ 5-6 lần. Sau đó xả pin đều đặn cho máy theo chu kì ít nhất 1 tháng 1 lần ngay cả khi bạn không sử dụng máy trong một thời gian dài.
  • Kiểm tra nhiệt độ của máy thường xuyên khi máy đang được sạc
  • Quấn dây sạc đúng cách khi không sử dụng (vấn đề này chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết trong bài viết khác)
  • Kiểm tra chu kì của máy để có điều chỉnh hợp lí nhằm tăng độ bền của pin.

3. Lời khuyên đến từ cách chuyên gia Macbook Air

Thói quen bảo quản sạc Macbook Air của khách hàng nhiều khi chỉ được căn cứ vào những lời truyền miệng mà chưa được tư vấn một cách khoa học. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia Macbook Air là khách hàng nên đến các cơ sở bán Macbook chính hãng để mua và được tư vấn về cách sử dụng Macbook đúng cách. Sử dụng hàng chính hãng  sẽ giúp cho khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm và được bảo hành đúng qui đinh. Tìm hiểu về dòng sản phẩm Macbook, bạn hãy ghé qua macvietstore.vn để được tư vấn những sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt bạn nhé!

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn nhận ra những sai lầm của mình khi sạc Macbook Air không đúng cách. Hãy thay đổi những thói quen đó để trở thành những khách hàng thông thái. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị cùng với Macbook Air!