[ Nội thất ]

Những yếu tố giúp bạn thiết kế thi công nội thất văn phòng chuẩn 2019

Thiết kế thi công nội thất văn phòng đang trở thành xu hướng phát triển trong những năm gần đây. Nếu ngày xưa văn phòng chỉ đơn giản là nơi làm việc thì ngày nay văn phòng làm việc phải đáp ứng rất nhiều yếu tố như: tính thẩm mỹ, tiện lợi, sang trọng,…

Tùy theo tính chất công việc mà mỗi nơi làm việc sẽ có những đặc thù kiến trúc khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để giúp nhân viên sản sinh ra những ý tưởng sáng tạo khi tiếp cận với các mẫu thiết kế trang trí của văn phòng đó. Dưới đây là những thông tin của ADP-architects giúp bạn khám phá ra những mẹo Thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp.

Đâu là tiêu chí giúp bạn thiết kế nên một văn phòng đẹp?

Cái đẹp thường được đánh giá dựa vào tính thẩm mỹ của mọi người, tuy nhiên để thiết kế nên một văn phòng mang tính thẩm mỹ cao, chúng ta vẫn có một số tiêu chí cơ bản như sau:

Tiêu chí thứ nhất: sự thoải mái

Việc ngồi 8 tiếng trong văn phòng sẽ phần nào ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe của nhân viên. Đặc biệt nếu các ông chủ không đầu tư vào lĩnh vực thi công thiết kế nội thất văn phòng sẽ mang khiến 8 tiếng trở nên dài đăng đẳng và nhân viên sẽ làm việc trong cảm giác mệt mỏi, chán nản, không cảm thấy sự thoải mái. Điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc của cả công ty. Vì vậy, khi thiết kế nội thất văn phòng, từ màu sắc cho đến các vật dụng phải thật hài hòa, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho nhân viên thì làm việc mới đạt kết quả cao.

Tiêu chí thứ hai: tính thẩm mỹ

Sau khi đã có yếu tố thoải mái thì yếu tố còn lại là tính thẩm mỹ. Trong thẩm mỹ bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau như: màu sắc, hướng ánh sáng của văn phòng, cách bố trí và sắp xếp nội thất,… Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt này lại đòi hỏi các nhà doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc ngay từ khi lên kế hoạch thi công thiết kế nội thất văn phòng cho đến lúc triển khai để tránh “tiền mất tật mang”.

thiết kế thi công nội thất văn phòng mang tính thẩm mỹ cao
thiết kế thi công nội thất văn phòng mang tính thẩm mỹ cao

Tiêu chí thứ ba: phong thủy

Ngoài 2 yếu tố vừa được liệt kê như trên, yếu tố phong thủy cũng rất được coi trọng, từ việc bày trí các đồ vật trang trí phong thủy cho đến việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên kết hợp với yếu tố thiên nhiên như cây xanh trong nơi làm việc.

Thiết kế thi công nội thất văn phòng theo phong thủy
Thiết kế thi công nội thất văn phòng theo phong thủy

Tiêu chí thứ tư: tính thuận tiện

Sự sắp xếp bày trí đồ vật trong văn phòng phải tạo được tính thuận tiện cho công việc bao gồm sự sắp xếp bàn ghế tiện cho việc đi lại. Bên cạnh đó, sự sắp xếp các bộ phận phải thật logic để dễ dàng trao đổi công việc một cách nhanh nhất.

Những gợi ý thi công thiết kế nội thất văn phòng đẹp 

Thiết kế thi công nội thất văn phòng theo hướng mở

Thiết kế văn phòng theo hướng mở sẽ giúp không gian làm việc của bạn rộng rãi, thoải mái. Những chiếc cửa sổ giúp kết nối không gian bên trong văn phòng với không gian tự nhiên ngoài trời là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một văn phòng mở. Để cân bằng cho văn phòng làm việc, chúng ta nên kết hợp thêm hệ thống nội thất hiện đại có màu sáng sẽ giúp kích thích cảm hứng sáng tạo cho nhân viên.

Không gian nhiều cửa kính giúp đón ánh sáng tự nhiên đi liền với cách bày trí cách tân cổ kính trong nội thất sẽ tạo nên những văn phòng làm việc đẹp và mang chất riêng cho công ty của bạn.

thiết kế thi công nội thất văn phòng theo hướng mở của ADP-architects
thiết kế thi công nội thất văn phòng theo hướng mở của ADP-architects

Thiết kế nội thất văn phòng theo xu hướng tối giản

Tối giản là xu hướng thiết kế nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian nhưng không mang đến cảm giác chật chội, bức bách và khó chịu cho nhân viên. Với kiểu thiết kế này, không gian được bày trí gọn hơn, thường là sử dụng bàn tròn để tiện cho việc trao đổi, thảo luận công việc.

Tối giản nội thất ở đây được hiểu là  sự kết hợp thông minh nội thất với nhau để tránh phải sử dụng quá nhiều vật dụng bài trí gây tốn diện tích về mặt không gian. Ví dụ như có thể sử dụng và bố trí những kệ tài liệu làm vách ngăn, sử dụng cùng với bàn ghế đa năng,…

Thiết kế văn phòng có cây xanh

Cây xanh sẽ giúp văn phòng của bạn trở nên trong lành và thoáng đãng hơn. Ngoài ra màu xanh tự nhiên của cây cối sẽ giúp nơi làm việc trở nên sinh động, nhân viên cũng sẽ có nhiều sáng tạo hơn trong không gian trong lành này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn kiểu thi công thiết kế nội thất văn phòng cùng tone màu với nhau như việc sử dụng màu sơn tường cùng màu với những chiếc ghế làm việc.

Với những gợi ý thiết kế thi công nội thất văn phòng độc đáo như trên, ADP-architects hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một mẫu thiết kế ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn muốn có thêm nhiều ý tưởng độc đáo mới lạ cho công ty, văn phòng làm việc của mình thì có thể liên hệ ADP-architects để được tư vấn thêm.

ADP-architects tự hào là thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ thi công thiết kế nội thất văn phòng sang trọng, đẹp mắt. Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng như từng thiết kế cho hơn 500 đơn vị trong và ngoài nước, ADP-architects chắc chắn sẽ mang đến cho công ty của bạn một môi trường làm việc thân thiện, tích cực và hiệu quả phù hợp với đặc thù, văn hóa của công ty.