Nên Chọn Thực Phẩm đông Lạnh Hay đồ Tươi Mới.
[ SẢN PHẨM ][ Sức khỏe - Làm đẹp ]

Nên chọn thực phẩm đông lạnh hay đồ tươi mới?

Thực phẩm được sử dụng hàng ngày dưới dạng tươi sống sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cao, hương vị tươi ngon đáp ứng nhu cầu sinh hóa, phát triển, vận hành của cơ thể và nhu cầu thưởng thức đồ ăn ngon. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn, sử dụng nhiều thực phẩm đặc trưng, người dùng lựa chọn hàng đông lạnh là giải pháp thay thế. Nhiều người tiêu dùng đắn đo việc có nên sử dụng đồ đông lạnh hay đồ tươi mới sẽ tốt hơn cho sức khỏe? Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp? Khi nào nên sử dụng thực phẩm đông lạnh và chọn mua như thế nào hiệu quả?

So sánh đặc trưng đồ đông lạnh và thực phẩm tươi

Thực phẩm được cung cấp bởi 2 nguồn động vật và thực vật, được bảo quản với nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo giữ được giá trị dinh dưỡng, mùi vị lâu nhất. Phương pháp bảo quản lạnh là giải pháp cấp đông thực phẩm ở nhiệt độ thấp, được nhiều cơ sở áp dụng, đặc biệt cho hàng thịt động vật. Thịt đông lạnh được giữ nguyên trạng thái sau khi giết mổ, sơ chế, đóng gói… khi được bọc kín hoặc môi trường chân không, thịt sẽ giữ nguyên được độ tươi ngon như thực phẩm ban đầu. Mùi vị và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm đông lạnh không có sự thay đổi từ 6-12 tháng.

Thực phẩm tươi sau khi giết mổ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa cơm gia đình. Bởi thực phẩm sẽ có được hương vị nguyên vẹn, giá trị dinh dưỡng… lựa chọn tốt hơn hết cho bữa cơm gia đình. Chị em nội trợ cũng không cần phải rã đông thực phẩm. Tuy nhiên sẽ mất thời gian đi chợ, cũng như không phải lúc nào người dùng cũng mua được thực phẩm tươi ngon, an toàn.

Khi nào nên mua thực phẩm đông lạnh và mua ở đâu?

Thực phẩm đông lạnh sẽ là giải pháp cho nhu cầu nấu ăn hàng ngày cho người tiêu dùng. Giải pháp cho các thời điểm:

  • Thực phẩm sạch khan hiếm, dịch bệnh, hàng hóa bẩn kém chất lượng khó kiểm soát. Cần dự trữ thức ăn trong thời gian dài.
  • Thực phẩm đông lạnh là hàng đặc trưng vùng miền cần nhập khẩu từ nước ngoài, thời gian vận chuyển lâu. Hàng cần được cấp đông để giữ nguyên vị, bảo quản an toàn đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn là các vấn đề đồ đông lạnh kém chất lượng mà người dùng cần xem xét đánh giá. Mua thực phẩm đông lạnh ở các cơ sở uy tín, với đầy đủ: chứng nhận CO và CQ, chứng nhận lô hàng – mã code, chứng nhận VSATTP do bộ y tế cấp, giấy phép kinh doanh thực phẩm sạch, hàng đông lạnh… các lưu ý về chính sách mua hàng, cam kết chất lượng từ đơn vị cung cấp đưa ra.

Thực phẩm đông lạnh được bảo quản đúng quy trình, công nghệ đông lạnh tiêu chuẩn, hàng tươi an toàn vẫn sẽ là lựa chọn tốt cho sức khỏe, với giá trị dinh dưỡng được giữ nguyên vẹn. Sử dụng hàng đông lạnh là giải pháp cho thời điểm hàng hóa khan hiếm, tình trạng thực phẩm bẩn kém chất lượng khó kiểm soát, dịch bệnh hay nhu cầu sử dụng của người dùng với những thực phẩm vùng miền đặc trưng. Chú ý chọn mua thực phẩm sạch, được đông lạnh theo công nghệ tiêu chuẩn tại zin food hoặc các đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng, sản phẩm an toàn.