[ DỊCH VỤ - SỬA CHỮA ]

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Chắc chắn rằng, hồ sơ thành lập doanh nghiệp luôn là một trong những câu hỏi, thắc mắc lớn nhất của người tiêu dùng đặc biệt là những nhà đầu tư trẻ, chưa có kinh nghiệm. Vậy bạn đã tìm thấy câu trả lời chính xác, thích hợp cho thắc mắc này của mình chưa, nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp là một trong những tài liệu, văn bản vô cùng quan trọng với một công ty bởi chúng được coi như một sự khởi đầu, một bước chấp thuận của nhà nước Việt Nam.

Căn cứ theo điều 20 của Luật Doanh Nghiệp quy định đối với các doanh nghiệp, công ty tư nhân khi làm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì người đăng kí phải thực hiện, chuẩn bị các giấy tờ như sau: bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu,…

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp của công ty TNHH có phức tạp?

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp của công ty TNHH có phức tạp?
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp của công ty TNHH có phức tạp?

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp, công ty tư nhân là vậy còn đối với các công ty TNHH thì hồ sơ thành lập công ty của họ phải chuẩn bị đầy đủ những loại hồ sơ bao gồm: giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, vốn điều lệ công ty, danh sách thành viên.

Xem ngay: Người nước ngoài mở công ty

Bản sao các giấy tờ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của luật đầu tư nếu có.

Công ty cổ phần có hồ sơ thành lập doanh nghiệp như thế nào?

Căn cứ theo điều 23 của Luật Doanh Nghiệp quy định thì khi làm thành lập doanh nghiệp thì các các nhà đầu tư công ty cổ phần phải thực hiện, chuẩn bị các loại văn bản, giấy tờ như sau: giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, bản sao các giấy tờ như thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các tài liệu, văn bản pháp lý khác như hồ sơ thành lập công ty TNHH.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp của công ty hợp danh gồm những gì?

Cũng giống như thành lập doanh nghiệp của các công ty cổ phần, công ty TNHH thì hồ sơ của công ty hợp danh cũng cần phải có các loại giấy tờ, văn bản pháp lý như vậy.

Nếu bạn còn có thắc mắc, phân vân hay không hiểu các thủ tục pháp lý, văn bản trên thì bạn có thể tìm đến các công ty, địa chỉ như công ty TNHH tư vấn luật Bistax để được các tư vấn viên ở đây tư vấn, giúp đỡ, phục vụ.

Xem thêm: vốn điều lệ khi thành lập công ty

Hy vọng, bài viết trên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị, hấp dẫn về hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Mong rằng, công ty Bistax luôn là lựa chọn hàng đầu đem đến cho bạn những dịch vụ chất lượng, uy tín nhất hiện nay.