[ Làm Đẹp ]

Khô da mặt phải làm sao để khắc phục?

Khô da mặt là một trong những vấn đề liên quan về da, nhiều chị em phụ nữ hay gặp phải. Không những vậy, nếu tình trạng không được cải thiện sớm sẽ làm cho da bạn nhanh bị lão hóa và nhăn nheo xấu xí. Vậy khô da mặt phải làm sao để mềm mịn trở lại? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây, để giúp bạn nhanh chóng tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất nhé.

C:\Users\hp\Desktop\da-kho2.jpg

Khô da mặt là gì?

Khô da mặt có thể xuất hiện ở cả nam giới lẫn nữ giới. Biểu hiện của nó rất dễ dàng nhận biết. Cụ thể:

  • Da mặt của bạn vô cùng thô ráp khi dùng tay sờ lên
  • Da không có khả năng đàn hồi tốt
  • Sử dụng giấy thấm dầu nhưng giấy không hề bị ướt
  • Vào những ngày thời tiết nóng, khô da mặt thường khiến bạn bị đau rát rất khó chịu

Nguyên nhân làm khô da mặt bạn nên biết

Vậy đâu là nguyên nhân làm khô da mặt? Chắc chắn với những ai đang gặp phải vấn này sẽ rất quan tâm. Do đó trước khi đi vào tìm cách khắc phục, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng da khô đã nhé.

  • Khô da mặt có thể xuất hiện do thời tiết quá lạnh hoặc hanh khô
  • Việc bạn thường xuyên rửa mặt nhiều lần trong ngày. Và sữa rửa mặt có quá nhiều chất tẩy là nguyên nhân khiến da mặt bị khô rát. 
  • Ngoài ra, nếu bạn không bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ khiến da của bạn bị thiếu độ ẩm và trở nên khô rát.
  • Sử dụng thuốc lá cũng là nguyên nhân hàng đầu làm khô da mặt. Bởi trong thuốc lá có quá nhiều chất nicotin làm các mạch máu tổn thương. Đồng thời việc tuần hoàn máu trên da mặt bị ảnh hưởng.
  • Bạn bị tiểu đường, viêm da dị ứng…là nguyên nhân khiến khô da mặt.
  • Khô da mặt kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bạn. Đồng thời còn khiến bạn vô cùng đau rát khi tình trạng da bị khô nghiêm trọng. Vì vậy để giúp bảo vệ da và cải thiện tình trạng da đang gặp phải ở trên. Bạn hãy áp dụng những cách chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.
C:\Users\hp\Desktop\da-mat-kho-rat-phai-lam-sao.jpg

Khô da mặt phải làm sao để mềm mịn trở lại?

Muốn giúp làn da khô ráp của bạn trở nên mềm mịn hơn là điều hoàn toàn có thể. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn khô da mặt phải làm sao để khắc phục? Hãy bỏ túi ngay những cách sau đây.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm đến cấp nước nhanh cho làn da. Ngoài ra trong kem dưỡng ẩm có các thành phần giúp tái tạo da vô cùng hiệu quả. Nhờ đó cải thiện nhanh chóng tình trạng khô da mặt, bạn đang gặp phải.
  • Điều chỉnh thói quen rửa mặt hàng ngày phù hợp và không sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy. Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da khô với thành phần glycerin, lauric acid hay lanolin…nhé.
  • Sử dụng viên nội tiết tố nữ cũng là một trong những bí quyết, để bạn giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Với các thành phần từ tự nhiên như tinh dầu,vitamin các loại… Viên uống nội tiết tố giúp bổ sung lượng estrogen cần thiết cho cơ thể. Đồng thời nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, nhờ đó cải thiện vấn đề khô da mặt bạn gặp phải hiệu quả nhất.

Lời kết

Khô da mặt thường khiến chị em cảm giác vô cùng khó chịu và thiếu tự tin khi đi ra ngoài. Nếu tình trạng này không cải thiện sớm, có thể làm da nhanh bị lão hóa. Vì vậy những cách khắc phục chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn hãy đừng bỏ qua nhé. Ngoài ra đứng trước rất nhiều sản phẩm viên uống nội tiết tố như hiện nay, bạn nên mua ngay Primrosy Collagen. Đây là viên uống nội tiết tố làm từ 100% thành từ tự nhiên như tinh dầu hoa anh thảo, vitamin E… Cho nên giúp chăm sóc và bảo vệ da bạn tốt nhất.