Review Các Loại Gạch ốp Tường Phổ Biến Nhất Hiện Nay (2)
[ Nội thất ][ Xây dựng ]

Review các loại gạch ốp tường phổ biến nhất hiện nay

Gạch ốp tường đến với thị trường Việt Nam như một vệ sĩ đắc lực mang lại sự an toàn, thẩm mỹ vừa tiết kiệm hiệu quả chi phí và công sức lau chùi. Sự xuất hiện của gạch ốp mang đến bước đột phá mới thay thế cho những vật liệu đã lỗi thời được sử dụng trong ngành xây dựng. Nếu quý khách còn chút băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm, thì dưới đây là đánh giá ưu nhược điểm của các loại gạch ốp tường phổ biến nhất hiện nay để quý khách có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Mức độ “phủ sóng” của gạch ốp tường tại Việt Nam

Với khí hậu lắm nắng nhiều mưa ở Việt Nam thì rất ít các loại vật liệu có thể chịu đựng được trong thời gian dài. Thực tế, những mẫu tường ốp gỗ, dán tường, sơn tường đều bị bong tróc và xuống màu nhanh chóng. Duy chỉ có gạch ốp tường là sản phẩm có độ bền vượt trội theo thời gian.

Tham khảo: gạch thảm

Người tiêu dùng khắp mọi nơi không ngần ngại khi dành những lời nhận xét, đánh giá tốt cho gạch ốp tường. Đến nay, sản phẩm đã có sức lan tỏa đến khắp mọi miền tổ quốc và xứng đáng ghi tên vào bảng xếp hạng vật liệu số 1 bảo vệ cho các bức tường. Cũng chính vì thế mà minh chứng về độ phủ sóng của gạc ốp chính là được người tiêu dùng Việt đón nhận nhiệt tình trong mọi công trình lớn nhỏ. Điều này cho thấy đây là một sản phẩm xứng tầm đẳng cấp hiện đại mà người dùng không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu.

Review các loại gạch ốp tường phổ biến nhất hiện nay

Mức độ đa dạng về chất liệu, mẫu mã, màu sắc của gach op tuong chắc chắn sẽ khiến bạn hoa mắt và rất khó lựa chọn. Bởi mỗi loại gạch đều có những đặc tính ưu việt riêng:

Gạch men ốp tường

Không chỉ là gạch lát nền, gạch men là chất liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí ốp tường. Sản phẩm được cấu tạo gồm xương và lớp men bao phủ, mang lại độ bền cao, khả năng chống trơn trượt và chống thấm nước rất tốt. Với nhiều loại hoa văn bắt mắt, khác biệt, gạch men là sự lựa chọn phổ biến của các công trình nhà ở. Kích thước phổ biến là 30 x 60, 40 x 40, 50 x 50, giá thành vừa phải. Bên cạnh đó, gạch có độ bóng cao nên dễ dàng vệ sinh, mùa hè có cảm giác mát mẻ.

Tuy vậy, loại gạch tường này lại có nhược điểm là chịu lực kém, dễ sứt mẻ, nứt hỏng nếu bị va chạm mạnh.

Gạch ốp tường Ceramic

Được làm từ chất liệu đất sét 70%, 30% bột đá, gạch ốp tường Ceramic có ưu điểm là độ bền cao, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều khoảng không gian khác nhau. Màu sắc bền bỉ nên đây là sự lựa chọn cho cả những mảng tường ngoài trời. Đặc biệt không xảy ra tình trạng rạn nứt, mốc ẩm, giữ cho màu sắc tường luôn tươi mới, tính thẩm mỹ cao.

Nhược điểm của gạch là độ hút nước cao, dễ bị ố khi ngấm nước.

Gạch ốp tường bóng kiếng

Điểm ưu việt của gạch ốp bóng kiếng là độ bóng cao, khả năng chịu lực và chống bám bẩn tốt nên thích hợp cho nhiều không gian khác nhau. Sản phẩm còn có tên gọi khác là gạch thạch anh, gạch đồng nhất, cấu tạo từ bột đá. Kích thước gach luôn theo tiêu chuẩn tuyệt đối, hạn chế các khe hở, tạo tính thẩm mỹ cao cho mọi công trình.

Nhược điểm của gạch tường này là trọng lượng nặng nên gây khó khăn cho việc vận chuyển và quá trình thi công.

Đá ốp tường Granite

Đây là mẫu gạch ốp tường được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi sự bóng bẩy, sang trọng với độ cứng cao. Hoa văn đẹp tự nhiên, màu sắc đa dạng, không hề có bất cứ lỗi nào khi được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành khá cao.

Chúc quý vị chọn được loại gạch ốp tường như ý!