Tổng Hợp Các Loại Container đã Qua Sử Dụng Và ứng Dụng.
[ DỊCH VỤ - SỬA CHỮA ]

Tổng hợp các loại container đã qua sử dụng và ứng dụng

Trao đổi thương nghiệm, xuất nhập khẩu hàng cần có những tiêu chuẩn riêng về đóng gói hàng hóa để các nước thành viên tuân thủ, đảm bảo chất lượng hàng trong quá trình vận chuyển. Container chứa hàng được thiết kế theo những tiêu chuẩn quốc tế để chứa hàng hóa các loại. Sau thời gian sử dụng, container chứa hàng sẽ bị thải loại, không chứa hàng vận chuyển nữa. Nhưng giá trị sử dụng của các container đã qua sử dụng vẫn khá hữu ích trong nhiều lĩnh vực đời sống, xây dựng. Phân phân loại các container thanh lý dưới đây sẽ giúp các đơn vị có lựa chọn phù hợp theo nhu cầu sử dụng.

Phân loại các sản phẩm container đã qua sử dụng có trên thị trường

Container vận chuyển hàng sau khi hết giá trị chuyển hàng sẽ được thanh lý, loại bỏ. Khá nhiều đơn vị thanh lý container trên thị trường hiện nay, với các sản phẩm nguyên bản và được cải tạo. Tùy theo công năng và thiết kế ứng dụng mà container được thiết kế với các dạng khác nhau.

Phân loại theo kích thước có 2 loại chính:

  • Container 40 feet – kích thước R: 2,4m x D: 12m x C: 2,6m với diện tích sử dụng 30m3 đáp ứng nhu cầu chứa hàng khối lượng lớn.
  • Container 20 feet – kích thước R: 2,4m x D: 6m x C: 2,6m với diện tích sử dụng khoảng 15m2.

Phân loại theo mục đích sử dụng:

  • Container làm kho với thiết kế kín, chịu được tác động ăn mòn của thời tiết.
  • Container làm kho lạnh với khả năng khống chế nhiệt độ tiêu chuẩn, bảo quản hàng hóa ở nhiệt độ thấp.
  • Container chuyên dụng thiết kế chuyên biệt cho các hàng hóa đặc biệt, hỗ trợ quá trình sắp xếp, vận chuyển lên xuống.
  • Container mở nóc cho khả năng bốc xếp hàng thông qua nóc, với phần nóc linh động mở hoặc phủ bạt.

Ứng dụng của container đã qua sử dụng

Container đã qua sử dụng không đạt tiêu chuẩn chuyển hàng nữa, nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí về kết cấu khung thép, chịu lực, tải trọng… Ứng dụng container cũ khá đa dạng:

  • Container làm văn phòng, nơi làm việc lý tưởng cho các công ty quy mô vừa và nhỏ: container văn phòng 40, 20… xếp chồng để tạo khu văn phòng làm việc chuyên nghiệp độc đáo. Sử dụng cho nhà xưởng, công tường…
  • Container làm nhà ở chi phí thấp, nhà ở thông minh cho các gia đình có tài chính hạn hẹp. Làm nhà ở di động, phong cách nhà ở xanh thân thiện môi trường.
  • Container làm kiot bán hàng, nhà bảo vệ… với kích thước nhỏ gọn, thường là loại 10 feet hoặc chế tạo theo yêu cầu.
  • Container làm quán café, khách sạn, nhà ở lưu trú… độc đáo, thu hút khách du lịch.
  • Container làm kho chứa hàng khô, hàng lạnh… tái sử dụng tại các khu sản xuất, nhà máy.

Container cũ thanh lý với kết cấu khung thép chắc chắn, chịu lực tốt, được xử lý để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng, đơn vị, doanh nghiệp… Mỗi sản phẩm container khác nhau sẽ được ứng dụng trong các lĩnh vực riêng. Người dùng cũng có thể đặt hàng thiết kế container theo yêu cầu để đáp ứng yêu cầu sử dụng sản phẩm hiệu quả. Hưng phát chuyên cung cấp container nhập khẩu cũ mới mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp. Khách hàng quan tâm có thể để lại phản hồi để được tư vấn chọn mua mẫu container phù hợp.