Tiếng Anh Cho Trẻ Em Sẽ Dễ Dàng Hơn Với Các Trò Chơi Này
[ KIẾN THỨC ]

Tiếng Anh cho trẻ em sẽ dễ dàng hơn với các trò chơi này


Tiếng Anh cho trẻ em sẽ mang lại nhiều hứng thú và hiệu quả với các trò chơi. Chúng tôi tổng hợp những trò chơi khi học tiếng Anh để trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ dễ dàng hơn. Nếu bạn đang dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà thì nên tìm hiểu để đa dạng các trò chơi nhé. Có thể bạn đã có nhiều trò chơi mới. Tuy nhiên đối với trẻ các trò chơi luôn là bất tận. Hãy tìm hiểu thêm để góp vào kho trò chơi phong phú của bạn và trẻ khi học tiếng Anh thôi nào.

Học tiếng Anh qua trò “Trốn tìm”

Tiếng Anh cho trẻ thông qua trò chơi này rất thú vị. Trẻ sẽ dễ dàng học được rất nhiều ngôn ngữ mới. Đặc biệt là mọi kiến thức đi vào tiềm thức của trẻ một cách tự nhiên và được khắc sâu nhất. Chẳng hạn như với trò chơi này trẻ sẽ học được những câu hỏi, cụm từ như: Where are you? Hiding, behide you, catch you… Rất nhiều từ vựng trẻ có thể học từ trò chơi này. Ngoài ra, mọi trò chơi dân gian bạn đều có thể chuyển thành trò chơi khi học tiếng Anh và nói bằng tiếng Anh.

Tinh mắt nhanh miệng

Bé có thể học tiếng Anh theo cách này bằng cách tìm các chữ cái mà bạn cất giấu đâu đó. Cũng có thể là tìm các đồ vật bằng từ tiếng Anh mà cha mẹ vừa phát ra. Có rất nhiều hình thức chơi với cách này. Học tiếng Anh cho trẻ em sẽ thú vị nhất với hình thức này khi có 3 người. 1 người đưa ra câu hỏi, người còn lại là đối thủ cạnh tranh với bé. Nếu trò chơi này có tác dụng sẽ mang lại cho bé một buổi học vừa chơi vừa học thú vị. Đặc biệt là bé sẽ cố gắng học nhiều từ vựng hơn để lần sau chơi tốt hơn. Trò chơi này vừa vận động tốt, suy nghĩ được kích hoạt và giúp gia đình bạn học tiếng Anh tốt hơn, kết nối tình cảm hơn.

Xếp từ tiếng Anh

Bảng chữ cái đã có sẵn, bạn có thể đọc các sự vật hiện tượng và bé tìm từ để ghép. Đây là các giúp bé nghe tốt. Hoặc bạn cũng có thể tìm các sự vật hiện tượng để bé tự liên tưởng đến từ vựng và ghép từ ngữ chính xác. Đây là cách giúp bé nhớ tốt hơn và liên kết nơ ron thần kinh cho ngôn ngữ mới hoàn hảo hơn.

Trò chơi trí nhớ siêu phàm

Với trò chơi khi học tiếng Anh này bạn sẽ đưa cho trẻ một số từ cái nhất định. Có thể từ 3 đến 5 chữ hoặc có thể lên đến 15 chữ. Trong vòng thời gian ngắn bé sẽ dùng những chữ cái này để xếp thành nhiều từ vựng nhất. Điều này sẽ giúp trẻ nhớ và lục soát ký ức của mình một cách tốt hơn. Tiếng Anh cho trẻ nếu học bằng cách này sẽ kích hoạt trẻ ham học hỏi và nhớ lâu hơn.

Dù là trò chơi nào thì điều quan trọng nhất là việc bạn cùng con chơi những trò chơi này. Vẫn còn rất nhiều trò chơi khác. Khi trẻ phát triển lên một mức cao hơn, hiểu về tiếng Anh bạn có thể chơi những trò cao cấp hơn. Chẳng hạn như trò chơi giải thích và tìm nghĩa.

Bạn giải thích cho trẻ như: It’s a fruist fruit, red color and hot… Từ những dữ kiện này trẻ sẽ liên kết để tìm từ tương ứng là Chili… Rất nhiều trò chơi khi học tiếng Anh cho trẻ em mà bạn chưa khám phá hết. Chúng rất đa dạng, hãy khám phá nhiều hơn nữa để mang đến cho con những giờ học tiếng Anh tại nhà thú vị nhất nhé.

Với các thông tin dạy và học tiếng Anh tại nhà cùng con hy vọng đã có ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công khi trở thành “thầy cô” hoàn hảo nhất của con trên chặng đường học tiếng Anh.