[ Nội thất ]

Phôi gỗ cao su tẩm sấy, gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?


“Phôi gỗ cao su tẩm sấygỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?” – Đó là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về 3 loại gỗ này. Để tìm đáp án chúng ta sẽ cùng nhắc lại về từng loại gỗ với những mặt ưu và nhược điểm từ đó đưa ra kết luận và lựa chọn cuối bạn nhé. Hãy cùng theo dõi những nội dung sau để tìm đáp án.

MFC, MFD là gì? Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?

MFC, MFD là tên 2 loại gỗ ván nhân tạo do con người sử dụng 1 số vật liệu gỗ kết hợp với keo và máy nén nhiệt và áp suất để sản xuất ra. Trong đó:

MFC là viết tắt của Melamine Faced Chipboard. Loại ván này được làm từ các loại dăm gỗ trồng ngắn ngày như: Bạch đàn, keo, cao su, … kết hợp với keo và quá trình ép tạo hình.

Để bề mặt gỗ thêm phần chắc chắn, chống thấm nước và trầy xước, người ta phủ bên ngoài chất Melamine. Hiện nay, gỗ MFC được sản xuất với 2 dày tiêu chuẩn chính là 18 và 25 mm.

Gỗ MDF

MDF là viết tắt của Medium Density Fiberboard. Loại ván vật liệu này được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau. Điều khác biệt là gỗ được nghiền thành bột rồi ép thành miếng. Nhờ thế mà bề mặt tạo thành được đánh giá là mịn, phẳng.

Độ dày của MDF cũng rất phong phú: từ 2,4 – 25 mm. Tấm MDF sau đó có thể phủ sơn trực tiếp, dán các miếng vật liệu như: veneer, melamine hay laminate hoặc acrylic.

Gỗ MFC

Từ định nghĩa nói trên, chúng ta có thể sơ bộ hiểu hơn về vai trò và ứng dụng của từng loại ván ép. Đặc điểm chung của chúng là có khả năng chống ẩm, nhẹ, được ép miếng lớn dễ dàng cắt sửa theo thiết kế làm đồ nội thất.

Tuy nhiên, vì MDF có bề mặt kiên cố hơn nên được đánh giá là sử dụng tốt hơn. Nhất là khi làm bàn, giường, tủ. Vật liệu này cho độ đẹp mắt và thân thiện với người dùng hơn. Trong khi đó, nếu sử dụng gỗ MFC cần chú ý dán cạnh để tăng tính thẩm mĩ và kiên cố. Vật liệu này có giá tiết kiệm hơn, thường được dùng làm giá sách, mặt bàn, tủ giày dép.

Phôi gỗ cao su tẩm sấy có gì đặc biệt?

Ván ghép gỗ cao su tẩm sấy khác so với 2 loại gỗ trên bởi nó là sản phẩm tự nhiên. Đặc điểm của loại gỗ này là được xẻ từ thân cây cao su già 20 năm đã hết mủ. Điều này có nghĩa là tuổi gỗ không hẳn là quá ngắn mà đã có thời gian phát triển tương đối để đảm bảo độ cứng và tính bền.

Gỗ cao su

Xét về khả năng chống nước, chống mối, loại gỗ này cũng được đánh giá cao khi ghi điểm sau 1 thời gian dài sử dụng thực tế mà không bị mục, hỏng. Tất cả các ứng dụng mà gỗ MFC, MFD có mặt đều có thể thay thế bằng gỗ cao su.

Phôi gỗ cao su tẩm sấy, gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn? Có lẽ bạn đã tìm được 1 phần đáp án sau những nội dung trên. Tuy nhiên, tất cả chỉ thực sự chính xác trong trường hợp sử dụng sản phẩm chất lượng. Riêng với gỗ cao su, Nguyên Gỗ cao su Bình Dương là thương hiệu được nhiều người lựa chọn, ký kết nhiều hợp đồng lớn và giá trị. Nếu quan tâm đến gỗ cao su, các bạn hãy tìm hiểu thông tin từ doanh nghiệp này.

Tìm hiểu:
https://www.thecapitalgarden.com/phoi-go-cao-su-thay-the-duoc-go-hdf-hay-khong.html