[ TIN TỨC ]

Phân loại thiết bị bếp công nghiệp hiện nay gồm những chủng loại gì?

Là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi một không gian bếp, thiết bị bếp nhà hàng giúp công việc nấu nướng trở nên nhàn hạ và dễ dàng hơn. Chính vì vậy, dù quy mô lớn hay nhỏ thì trong một căn bếp cũng có những chủng loại thiết bị nhất định.

Vậy nếu bạn đang có ý định tìm kiếm và lựa chọn cho khu vực bếp của gia đình mình những sản phẩm bếp công nghiệp hay các thiết bị thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng theo những phân loại dưới đây nhé!

Phân loại thiết bị bếp công nghiệp trong các nhà hàng, quán ăn

Dựa trên mục đích sử dụng hoặc tùy thuộc vào công năng của từng loại thiết bị  bếp công nghiệp mà có thể chia chúng thành 5 loại chính bao gồm: thiết bị nấu công nghiệp, thiết bị sơ chế, thiết bị bếp inox, thiết bị lạnh công nghiệp, thiết bị điện bếp công nghiệp dùng trong nấu nướng.

Hình ảnh có liên quan

Cụ thể:

Thiết bị nấu công nghiệp

Thiết bị nấu công nghiệp là những sản phẩm thiết bị có công dụng làm chín thực phẩm bằng cách tạo nhiệt, hơi nóng để đun, nấu và nướng.

Hiện nay, các bếp công nghiệp bao gồm 2 dòng bếp chính là bếp Á và bếp Âu. Tùy theo phong cách của từng nhà hàng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn dòng bếp phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xét theo chức năng của bếp để làm thước đo phân loại bao gồm các dòng thiết bị tủ hấp, nướng, xào và chiên rán công nghiệp.

Thiết bị sơ chế

Các sản phẩm thiết bị sơ chế được dùng làm cắt, chặt, xay, thái nhỏ thực phẩm. Chúng thường được gia công và sản xuất từ vật liệu inox để có thể giúp bề mặt sản phẩm luôn như mới dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Một số loại máy tiêu biểu dòng thiết bị bếp công nghiệp dùng trong sơ chế chính là: máy cắt thịt, máy xay thịt, máy cắt rau củ quả, máy nghiền rau củ …

Hình ảnh có liên quan

Thiết bị bếp inox

Bếp công nghiệp là vật dụng không thể trong không gian bếp của các nhà hàng, quán ăn. Thông thường chúng được làm từ chất liệu inox để có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh, tiện lợi trong sử dụng và chế biến thực phẩm.

Bàn inox, giá kệ inox, bàn chậu inox, quầy inox, xe inox…là những thiết bị bếp công nghiệp bằng inox mà bạn nên chọn mua.

Thiết bị lạnh công nghiệp

Thông thường, các nhà hàng và quán ăn sẽ có khối lượng thực phẩm lớn. Chính vì vậy khi không thể xử lý ngay với một lượng lớn, bảo quản lạnh là điều cần thiết.  Các thiết bị bếp công nghiệp như bàn lạnh, bàn mát, tủ mát, tủ đông, kho lạnh bảo quản thực phẩm hoặc bánh kem … cần thiết có trong không gian bếp của quan ăn.

Thiết bị điện công nghiệp

Những thiết bị điện công nghiệp chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng nhiệt nên không có ngọn lửa, hoàn toàn loại bỏ mối nguy hiểm về cháy nổ. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm đến các sản phẩm thiết bị bếp công nghiệp inox dùng điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Địa chỉ nào chọn mua thiết bị bếp công nghiệp tốt và đảm bảo nhất?

Với mong muốn mang đến cho những quán ăn, nhà hàng có được các sản phẩm bếp công nghiệp cũng như các thiết bị bếp chất lượng, inox Hùng Cường tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này.

Trực tiếp sản xuất và phân phối nên giá các sản phẩm của đơn vị này cũng vô cùng tốt.

Chính vì vậy, ngay khi có nhu cầu chọn mua sản phẩm bếp và thiết bị bếp công nghiệp, hãy liên hệ ngay với inox Hùng Cường bạn nhé!