Phân Loại Thang Cáp điện Và Cách Chọn Mua Tham Cáp.
[ DỊCH VỤ - SỬA CHỮA ]

Phân loại thang cáp điện và cách chọn mua thang cáp

Xây dựng hệ thống điện lưới cho một tòa nhà, công trình dân dụng cần nhiều dây cáp, nguồn điện… Hệ thống đường điện cần được thiết kế để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, chống cháy nổ, gây nguy hiểm cho chất lượng công trình. Thang cáp điện là vật liệu thi công cơ sở hạ tầng điện lưới cho các tòa nhà, tối ưu hiệu quả vận hành, tiết kiệm chi phí vận hành, kiểm tra, thay mới lưới điện công trình hiệu quả. Thang máng cáp được ứng dụng cho nhiều công trình. Cùng phân loại thang cáp điện để nhận định và chọn mua phù hợp.

Các loại thang cáp điện và ứng dụng

Thang cáp điện là vật liệu xây dựng được sử dụng trong quá trình xây dựng mạng lưới điện các tòa nhà, công trình dân dụng. Vai trò bảo vệ dây cáp điện, dẫn hướng đường truyền… thay thế cho việc thi công đường điện ngầm bất tiện. Các loại thang cáp được cải tiến để đáp ứng yêu cầu sử dụng cho từng khu vực.

  • Thang cáp thẳng chiều dài từ 2.5 – 3m, tác dụng dẫn hướng, bảo vệ dây cáp điện trên đường thẳng.
  • Thang cáp cút L – thiết kế giúp dẫn hướng đường truyền dây cáp rẻ trái hay rẻ phải, 2 đầu chữ l có thể thiết kế bằng nhau hoặc không bằng nhau.
  • Thang cáp co lên – dẫn hướng dây cáp đang đi thẳng thành đi lên.
  • Thang cáp co xuống – dẫn hướng dây cáp đang đi thẳng thành đi xuống.
  • Thang cáp chữ T có tác dụng chia 3 nhánh, với chiều dài được đọc theo chiều kim đồng hồ.
  • Thang cáp chữ X thiết kế giống chữ T nhưng quy ước độ ngược chiều kim đồng hồ.
  • Miếng nối thang cáp, liên kết các đầu thang cáp lại với nhau, đảm bảo độ khít, thi công nhanh chóng.

Cách chọn thang cáp điện chất lượng phù hợp

Thang cáp được thiết kế theo các thông số kỹ thuật riêng, đáp ứng yêu cầu sử dụng của hệ thống, cho từng khu vực thi công lắp đặt. Sự đa dạng về chất liệu, chủng loại, mục đích sử dụng khác nhau, nên người dùng cần cân nhắc những điểm sau khi chọn mua thang cáp điện:

  • Chú ý thông số kỹ thuật về kích thước: chiều dài, độ rộng, độ dày thang cáp để đáp ứng yêu cầu đi dây cáp.
  • Chất liệu thang cáp: inox, thép, thép mạ kẽm… phun sơn tĩnh điện bảo vệ thang cáp khỏi các tác động môi trường, ăn mòn lý hóa.
  • Dạng thang cáp sử dụng cho từng vị trí đảm bảo khả năng dẫn hướng đường truyền. Bởi nhiều dạng thang cáp có cấu tạo tương đối giống nhau nhưng không thể thay thế vào vị trí lắp đặt để đáp ứng yêu cầu phân chia dẫn hướng theo yêu cầu kỹ thuật.

Xây dựng hệ thống điện lưới, cơ sở hạ tầng cho các tòa nhà, nhà xưởng… cần có sự hỗ trợ của phụ kiện máng cáp điện hiện đại. Giải pháp thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và công sức vận hành bảo dưỡng mạng lưới điện. Với sự đa dạng các nguồn cung máng cáp điện, thang cáp điện hiện nay, người dùng cần cân nhắc đặc trưng hệ thống, lựa chọn đơn vị uy tín để đặt gia công phụ kiện chất lượng, giá tốt. Mọi thắc mắc về phụ kiện, vật liệu lắp đặt điện lưới, khách hàng có thể để lại phản hồi để được hỗ trợ.