[ Nội thất ]

Những lỗi sai thường gặp khi sử dụng thước lỗ ban

S dng thước l ban nhm mc đích đo phong thy, chn các kích thước tt mang ý nghĩa phong thy tt đp. Nhưng không thiếu nhng trường hp dùng sai, làm sai lch giá tr và ý nghĩa ca kích thước l ban…

Dùng sai thước

Thước lỗ ban không chỉ có 1 mà nhiều loại thước, mỗi loại dùng cho 1 mục đích đo đạc phong thủy khác nhau và mang ý nghĩa khác nhau.

Khi dùng sai loại thước lỗ ban, kích thước phong thủy bạn chọn rơi vào cung tốt trên thước lỗ ban đang dùng nhưng lại có thể rôi trúng cung xấu trên đúng loại thước của nó.

Người ta thường đo âm phần mồ mả bằng thước lỗ ban 38.8, đo các kích thước rỗng của công trình với thước 52.2 và các khối đặc cùng đồ dùng nội thất đo thước 42.9. Tên gọi này dựa vào chiều dài 1 chu kỳ của thước lỗ ban tính theo cm.

D:\Thuoc-lo-ban-Euro-Space-4.png

Dùng sai thước lỗ ban có thể xảy ra nếu không hiểu rõ

Trên mỗi cây thước lỗ ban bạn mua về thường không ghi rõ tên gọi cụ thể của loại thước và chỉ ghi chung là thước lỗ ban, vì thế mà nếu không tìm hiểu trước sẽ rất dễ nhầm lẫn.

Đặc biệt, thước lỗ ban 52.2 sẽ không có thước hiện vật mà chỉ có thể tham khảo online, sau đó dùng thước đo chiều dài để đo đạc lại thực tế theo kích thước đã tham khảo.

Chn sai cung

Mỗi loại thước lỗ ban với chiều dài 1 chu kỳ được chia nhỏ thành các cung chính và các cung phụ bên trong 1 cung chính.

Quy định chung: Cung tốt hiển thị màu đỏ và cung xấu là màu đen. Dù dùng loại thước lỗ ban nào, người dùng cũng chỉ nên chọn cung tốt và tránh đi những cung xấu.

Một số người quan niệm sai lầm khi chọn các cung tốt để dùng cho vị trí đẹp và chọn các cung xấu cho các vị trí xấu. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Việc chọn cung tốt nào cho hợp lý nhất sẽ cần căn cứ vào tổng thể thẩm mỹ chung của ngôi nhà hay đồ dùng, và theo nhu cầu sử dụng thực tế của gia chủ.

Đo sai cách

D:\thuoc-do-lo-ban-mang-y-nghia-gi-su-sung-the-nao-2.jpg

Đo bằng thước lỗ ban cũng có quy luật

Không phải chỉ cần cầm thước lỗ ban lên là đo đạc sao cũng được, mà chúng cũng sẽ có quy định dùng riêng.

Khi đo thông thủy bằng thước lỗ ban 52.2, người ta chừa ra không đo phần phủ bì, chỉ đo phần thông khí. Nếu đo đạc trước khi thi công cần lưu ý chừa riêng phần phủ bì ngoài vị trí thông thủy cần đo đạc, tránh đo thông thủy chuẩn kích thước nhưng quên chừa phủ bì dẫn đến sau khi hoàn thiện kích thước thông thủy bị sai lệch.

Khi đo đồ đạc, đo các kích thước đặc bằng kích thước cửa chính 2 cánh thì lại cần đo cả phần phủ bì, đo đạc trước thi công lưu ý các phần trang trí hoàn thiện có thể khiến phủ bì mở rộng. Ví dụ bậc cầu thang sau khi hoàn thiện lát đá hoặc gỗ trang trí với mặt đá/gỗ lớn hơn diện tích mặt cầu thang…

Đo mồ mả, bàn thờ… cũng cần đo phủ bì toàn diện tích và đồ dùng.

1 trong 3 lỗi, dù mắc lỗi dùng nào cũng làm sai lệch giá trị và ý nghĩa phong thủy. Khi kích thước phong thủy sai lệch, người ta tin rằng các giá trị tâm linh bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến điều kém may lành.