[ Làm Đẹp ]

Nguyên tắc khi đặt hoa đám tang ai cũng cần nắm rõ

Tang lễ đồng nghĩa với việc chúng ta phải chia xa một người nào đó. Vì thế, hầu hết mọi người đều không thích điều này. Thế nhưng, cuộc sống bao gồm cả những điều không thể chấp nhận. Khi đó chúng ta cần một tràn hoa tang lễ để gửi đến người bạn bè, đồng nghiệp,… như một lời chia sẻ nỗi buồn. Vậy, liệu bạn đã biết gì về nguyên tắc khi đặt hoa đám tang chưa nhĩ?

Hoa đám tang – Lời chia buồn gửi đến gia quyến

Chúng ta đều biết rằng, cuộc đời mỗi con người đều phải đi về nơi cuối con đường. Những tràn hoa tang lễ được gửi đến nơi đau buồn như thế nhằm mục đích tôn trọng người đã khuất và chia sẻ nỗi buồn của tang quyến.

Kết quả hình ảnh cho đặt hoa đám tang

Đó chính là sự khích lệ lớn nhất của bạn dành cho họ. Và, đó cũng chính là bức thư không lời được gửi một cách văn minh mà những con người hiện đại gửi đến nhau. Vì lẽ đó, hoa đám tang không thể được chọn một cách bừa bãi.

Nguyên tắc khi đặt hoa đám tang ai cũng cần nắm rõ

Bạn biết không, những tràn hoa đám tang nhất định phải thể hiện sự tinh tế chu đáo ẩn chứa bên trong thông điệp muốn truyền tải. Vì thế, bạn cần một lượng kiến thức có liên quan đến những nguyên tắc khi đặt hoa tang lễ buộc mọi người phải biết nhằm tránh những sai lầm gây sự hiểu lầm với gia chủ. Vậy, các nguyên tắc ấy là gì?

Trước tiên, chúng ta cần biết một điều rằng vào những ngày nhuộm màu không khí tang thương ấy, bạn không thể chỉ gửi đến nơi tang lễ một tràn hoa thay mặt mình hiện diện cùng gia chủ. Vì như vậy, dù tràn hoa mà bạn chuẩn bị có đắt giá đến đâu cũng không thể bằng sự góp mặt động viên từ chính bạn. Do đó, nếu có thể, hãy đến mang hoa đến viếng bạn nhé.

Thứ hai, theo truyền thống của người Việt chúng ta, mọi hiện vật dùng cho phúng điếu sẽ được nhận vào từ lúc khâm niệm cho đến trước khi di quan. Vì nếu gia chủ vì bất cứ điều gì mà làm trái sẽ dẫn đến những điều không may. Vậy nên, bạn cần nắm rõ thời gian để gửi thông điệp chia buồn này nhé.

Kết quả hình ảnh cho đặt hoa đám tang

Thứ ba, các loại hoa không phải được chọn theo sở thích mà phải là hoa mang ý nghĩa tiễn đưa thương tiếc như hoa cẩm chướng màu trắng, hoa cúc vàng, hoa cúc trắng, hoa hồng trắng, hoa lan, hoa ly,… Nếu người đã khuất là người cao tuổi thì nên chọn hoa màu vàng, còn nếu người trẻ chưa lập gia đình bạn cần chọn hoa màu trắng.

Thứ tư, bạn cũng đừng quên sự khác biệt của văn hóa các vùng miền khi đặt những tràn hoa nhé. Có thể nói đây là một luật bất thành văn nhưng sẽ làm gia chủ hài lòng vì sự tinh tế của bạn. Ví dụ người đã khuất là người miền Bắc, bạnì nên chọn màu chủ đạo của tràn hòa là màu vàng, trắng đen. Tuy nhiên, nếu đấy là người miền Nam, bạn có thể chọn thêm hoa màu đỏ để đi cùng.

Bằng những kiến thức về nguyên tắc đặt hoa tang lễ bên trên, hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Và, nếu bạn cần sự tư vấn và hỗ trợ về những tràn hoa đám tang, xin hãy liên hệ với chúng tôi nhé.