Nguyên Tắc Phong Thủy Khi Trang Trí Gương Cho Phòng Khách.
[ SẢN PHẨM ]

Nguyên tắc phong thủy khi trang trí gương cho phòng khách

Phòng khách quan trọng được đầu tư thiết kế nội thất đẹp, xây dựng không gian nghệ thuật, sinh hoạt tiện nghi cho các thành viên khi sinh hoạt, tiếp khách quan trọng. Phong thủy phòng khách rất được chú trọng. Việc lựa chọn vật dụng nội thất để trang trí phòng khách được quan tâm hơn. Gương phòng khách được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian quan trọng này. Nguyên tắc phong thủy khi trang trí gương là những thông tin mà gia chủ cần xem xét để không mang đến điềm xấu cho gia đình. Thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm sử dụng gương trang trí phòng khách đẹp, hợp phong thủy.

Tư vấn chọn gương trang trí phòng khách

Xu hướng hiện đại, sử dụng gương nghệ thuật trong trang trí phòng khách sang trọng, hiện đại. Các mẫu gương được thiết kế đa dạng về phong cách, kiểu dáng nghệ thuật mang đến lựa chọn khác nhau cho phòng khách. Chủ nhân căn hộ cần lưu ý những điểm quan trọng sau khi chọn gương trang trí phòng khách:

  • Phong cách thiết kế gương tương đồng với phong cách chủ đạo của phòng khách: cổ điển – hiện đại, đơn giản – cầu kỳ, phong cách truyền thống châu Á hay châu Âu…
  • Kích thước gương phù hợp với khu vực lắp đặt, diện tích trường treo gương. Cân đối với nội thất xung quanh.
  • Yếu tố phong thủy cần được tuân thủ khi chọn gương. Cần tránh các mẫu gương có quá nhiều góc nhọn gây cảm giác bức chí, nguy hiểm, dáng gương cân đối sẽ mang lại sự cân bằng cho không gian.
  • Chọn gương cho phòng khách cần là những sản phẩm chính hãng, cao cấp cho không gian. Tránh những sản phẩm kém chất lượng, nhanh hỏng, ăn mòn, màu sắc gương kém làm mất giá trị thẩm mỹ trong nội thất phòng khách. Sản phẩm cao cấp được gia công xử lý bề mặt an toàn, tránh cạnh sắc nhọn nguy hiểm cho người dùng sinh hoạt trong không gian phòng.

Treo gương phòng khách hợp phong thủy

Ngoài việc chọn sản phẩm gương décor đẹp, thẩm mỹ cao, chất lượng tốt thì việc lắp đặt sao cho hài hòa, kết hợp cho phong thủy tốt cũng là điều mà chủ nhân căn nhà cần quan tâm. Treo gương phòng khách cần lưu ý những nguyên tắc sau:

  • Các hướng treo gương lý tưởng: Đông nam mang lại tài lộc, kinh tế thuận lợi, hướng Đông mang đến sức khỏe cho các thành viên, hướng Bắc mang đến may mắn trong sự nghiệp. Tránh treo gương hướng Nam – gắn liền với yếu tố hỏa, trong khi gương đại diện cho thủy sẽ kỵ nhau.
  • Không đặt gương chiếu trực tiếp vào cửa ra vào, cửa toilet, cửa nhà bếp, phòng ngủ… tránh chiếu trực tiếp ở khu vực hành lang sẽ gây cảm giác ảo ảnh, phản chiếu hình ảnh trong đêm tối khiến người dùng cảm giác bất an.
  • Tránh gương phản chiếu ánh sáng trực tiếp và mắt người dùng. Nên đặt gương ở các vị trí phía trên ghế sô pha, đặt gương gần cửa sổ để luận chuyển ánh sáng tốt cho không gian.
  • Sử dụng gương toàn phần cho bức tường lớn cũng là một gợi ý giúp mở rộng không gian phòng khác hẹp. Tuy nhiên cần tránh ánh sáng đẹp chiếu làm lóa mắt người dùng.

Phong thủy phòng khách mang đến năng lượng tốt lành cho gia chủ. Người dùng cần xác định các yếu tố về không gian, hướng hay bài trí nghệ thuật để chọn mẫu gương trang trí cũng như treo gương phù hợp nhất. Nguyên tắc phong thủy cần được tuân thủ để mang lại năng lượng tốt lành. Người dùng cần lưu tâm khi mua gương trang trí cho không gian quan trọng này.