[ DỊCH VỤ - SỬA CHỮA ]

Mẹo hay giúp bạn hạn chế tối đã việc giặt ghế văn phòng

Thảm và ghế văn phòng la 2 vật dụng dễ bị bụi bẩn nhất trong quá trình sử dụng, việc lau dọn thường xuyên khiến chúng ta mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Trong bài viết này Alo Vệ Sinh chia sẻ với mọi người mẹo hay giúp hạn chế tối đa việc giặt thảm trải sàn và giặt ghế văn phòng mà vẫn luôn giữ được môi trường làm việc sạch sẽ, thoáng mát.

Thảm trải sàn, ghế được sử dụng trong văn phòng
Thảm trải sàn, ghế được sử dụng trong văn phòng

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thói quen xấu khiến thảm và ghế nhanh hỏng:

Để chân bẩn lên thảm và ghế

Bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với thảm là đôi chân, nếu bạn để chân bẩn lên thảm sẽ vô tình mang chất bẩn từ chân của bạn vào thảm. Hơn nữa, một số người có thói quen ngồi co chân hoặc dẫm chân vào ghế, việc này cũng từ đó dẫn tới việc ghế bị bẩn.

Dùng quạt phun sương trong thời gian dài

Một thói quen nữa đó là chúng ta sử dụng quạt phun sương điều này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho những chiếc thảm và ghế tại văn phòng của bạn. Bởi khi dùng quạt phun sương sẽ làm cho độ ẩm trong phòng tăng lên tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, từ đó dẫn tới việc ghế hoặc thảm có dấu hiệu nấm, mốc và mùi hôi khó chịu

Không thường xuyên vệ sinh thảm và ghế đúng cách

Đa phần mọi người đều bỏ mặc những chiếc thảm, chiếc ghế dùng hàng ngày, mặc dù thấy bẩn nhưng chỉ phủi nhẹ qua rồi dùng tiếp chứ không thực sự làm vệ sinh cẩn thận, đúng cách. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến những chiếc thảm, chiếc ghế bị xuống cấp nặng nề, hơn nữa còn tạo ra môi trường độc hại cho vi khuẩn gây bệnh sinh sống.

Hãy thay đổi những thói quen này để giữ vệ sinh chung cho môi trường tập thể, cùng nhau có bầu không khí trong lành các bạn nhé!

Mẹo hay giúp bạn hạn chế việc giặt thảm trải sàn, giặt ghế văn phòng

Sử dụng thảm và ghế tối màu:

Các loại thảm và ghế màu tươi thường dễ bám bẩn, dễ nhận viết hơn so với các màu trung tính hoặc màu tối.  Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các loại thảm hoặc ghế có màu tối để khó phát hiện ra bụi hoặc giữ được màu của sản phẩm bền hơn.

Dùng các loại thảm trải sàn tối màu
Dùng các loại thảm trải sàn tối màu

Chăm chỉ

Bạn cần phải thường xuyên làm sạch bụi bẩn, dùng máy hút bụi hút nhẹ bề mặt ghế, thảm. Việc này giảm thiểu tối đa lớp bụi bám trên bề mặt lâu ngày khiến cho việc vệ sinh khó khăn. Ngoài ra bạn cũng cẩn thận trong quá trình ăn uống tại văn phòng để hạn chế việc thức ăn rơi xuống thảm.

Cách khử mùi trên ghế, hoặc thảm

Bạn di chuyển ghế và thảm ra vị trí khác, dùng bột backing soda rắc nhẹ lên bề mặt, sau đó chờ khoảng 10 phút bạn dùng máy hút bụi, hút sạch và loại bỏ toàn bộ bột backing soda. Với cách làm này bạn có thể khử mùi, hạn chế các mùi khó chịu trên thảm và ghế gây ra.

Với những thông tin hữu ích trên, Alo Vệ Sinh hy vọng bạn đã có những kiến thức hay về cách hạn chế việc giặt thảm trải sàn, giặt ghế văn phòng cho bản thân mình.