Hướng Dẫn Du Lịch Cô Tô Tự Túc Trong 2 Ngày Từ Hà Nội1
[ DU LỊCH – ẨM THỰC ]

Hướng dẫn du lịch Cô Tô tự túc trong 2 ngày từ Hà Nội


Cô Tô – điểm đến không thể bỏ qua tại Quảng Ninh mỗi dịp hè đến. Đến với nơi đây bạn không chỉ được đắm mình vào làn nước trong xanh bên bờ cát trắng mịn hay tận hưởng bầu không khí trong lành. Mà bạn còn được tham quan, khám phá và trải nghiệm vô vàn điều hấp dẫn. Hôm nay cùng chúng tôi trải nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm ngay nhé!

Xem thêm: > Đi du lịch Cát Bà từ Hà Nội

  1. Lịch trình tham khảo du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm:

Đến du lịch Cô Tô để có thể khám phá và chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của nơi đây bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây:

NGÀY 1: HÀ NỘI – CẢNG CÁI RỒNG – ĐẢO CÔ TÔ – BIỂN VÀN CHẢY ( ĂN T, T):

Sáng: Khởi hành đến cảng Cái Rồng, bắt tàu cao tốc sang đảo Cô Tô.

Trưa: Dùng bữa trưa trên đảo Cô Tô, nhận phòng nghỉ ngơi.

Chiều: Tham quan các bãi đá Móng Rồng, bãi đá Cầu Mỵ, mũi Ông Minh, bãi Vàn Chảy,….

Tối: Dùng bữa tối tại khách sạn,  sau đó đi dạo tự do trên biển, tham gia các hoạt động giao lưu karaoke, cafe chi phí tự túc.

NGÀY 2: BIỂN HỒNG VÀN – ĐẢO CÔ TÔ – CẢNG CÁI RỒNG – HÀ NỘI ( S, T):

Sáng: Ngắm bình minh trên đảo Cô Tô, tự do dạo chơi quanh đảo  mua hải sản, quà tặng gia đình, bạn bè. Sau đó đi tham quan bãi biển Hồng Vàn, đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân, Hòn Dê,…

Trưa: Trở về khách sạn sử dụng bữa trưa, trả phòng lên tàu về đất liền.

Chiều: Đến cảng Cái Rồng, bắt xe khách trở về Hà Nội.

Xem thêm: > Du lịch Minh Châu

  • Thời gian lý  tưởng đến du lịch đảo Cô Tô:

Cô Tô là một vùng biển thuộc tỉnh Quảng Ninh, nên nơi đây có khí hậu gió mùa với 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Thời điểm được cho là thích hợp nhất đến du lịch Cô Tô đó là vào khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 9 bởi vào khoảng thời gian này tại Cô Tô khí hậu mát mẻ, không qua nắng cũng không có mưa rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi tại biển. Ngoài ra vào khoảng thời gian từ tháng 7 cho đên tháng 9, tại miền Bắc nước ta chịu ảnh hưởng rất nhiều của các cơn bãi nên bạn cần hạn chế đến du lịch Cô Tô vào khoảng thời gian này, hoặc phải xem thật kĩ thời tiết trước khi đến tránh trường hợp bị ở lại trên đảo quá lâu.

  • Phương tiện di chuyển đến đảo Cô Tô:

Đển đến được đảo Cô Tô, từ Hà Nội bạn sẽ phải di chuyển bằng 2 loại đường: đường bộ đến cảng Cái Rồng và đường thủy từ cảng Cái Rồng – Đảo Cô Tô.

  • Di chuyển từ Hà Nội – cảng Cái Rồng:

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 200km. Do đó, bạn có thể đến du lịch Cô Tô bằng nhiều phương tiện khách nhau như: xe máy, ô tô, xe khách,… Theo Tour Pro, nếu bạn di chuyển một đoàn từ 10 người trở nên có thể đi du lịch Cô Tô theo hình thức tour trọn gói. Còn nếu đi theo nhóm nhỏ bạn có thể di chuyển bằng xe khách đến cảng Cái Rồng sau đó thuê xe máy di chuyển tại Cô Tô. Giá vé xe khách Hà Nội – Quảng Ninh: 180.000đ – 200.000đ/1 người tùy từng hãng xe. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe chạy qua khu vực cảng Cái Rồng: nhà xe Hùng Đức Kết Đoàn, Khumho, Đức Phúc,….  

  • Tàu ra đảo Cô Tô:

Bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ ra đảo Cô Tô tại cảng Cái Rồng giá vé là  250.000đ/1 người/ 1 chiều. Bạn có thể tham khảo một số hãng tàu: Tàu Quang Minh, tàu KaLong, Tàu Hoàng Vy, Tàu Havaco,…

  • Phương tiện di chuyển trên đảo Cô Tô:

Tại Cô Tô có nhiều phương tiện cho bạn di chuyển như: xe máy, xe điện, xe đạp,…. Nếu bạn đi 1 nhóm người nên di chuyển bằng xe điện, giá thuê xe điện dao động từ 1,2 – 1,6 triệu đồng/1 xe/17 người. Ngoài ra, nếu bạn đi một nhóm nhỏ và để thuận tiện hơn cho việc tham quan bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Giá vé thuê xe máy dao động từ 150,000đ – 200,000đ/1 xe.

  • Lưu trú trên đảo cô Tô:

Cô Tô, mỗi năm đón hàng nghìn du khách, nên các dịch vụ du lịch tại đảo cũng được đầu tư hơn so với các hòn đảo khác tại Quảng Ninh. Đến du lịch Cô Tô bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn dưới đây:

– Khách sạn cao cấp : Tuấn Vũ Cô Tô, Thái Hà Cô Tô, Cô Tô Green,…

– Nhà nghỉ: Ngọc Nhàn, Thanh Măng, Thùy Linh, …..

– Homestay: Coto ecolodge, Coto Village, Coto Gardens, ……

Giá phòng dao động từ 200.000đ – 2.000.000đ/1phòng/1 đêm còn tùy vào khách sạn và hạng phòng bạn lựa chọn.

  • Ăn uống tại Cô Tô:

Cô Tô là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và được đông đảo du khách khắp nơi quan tâm bậc nhất tại Quảng Ninh. Do đó các dịch vụ du lịch tại Cô Tô khá phát triển nên bạn có thể thưởng thức bữa tối tại khách sạn nơi bạn lưu trú hoặc tại một số nhà hàng trên đảo Cô Tô. Đến du lịch Cô Tô bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn như: mực một nắng, nhum biển, sam biển, hàu nướng mỡ hành,….

Xem thêm: tổ chức du lịch team building

  • Các điểm tham quan tại Cô Tô:

Đến du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm bạn đừng quên đến tham quan những địa điểm dưới đây nhé!

  • Bãi đá Cầu Mỵ: Mang trong mình vẻ đẹp độc đáo và lãng mạn, nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua của hầu hết các du khách khi đến du lịch Cô Tô.
  • Bãi biển Vàn Chảy: Là một trong những bãi biển được đông đảo du khách yêu thích tại cô Tô. Nơi đây được biết đến với những làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng khung cảnh hữu tình.
  • Đảo Cô Tô con: Là điểm đến không thể bỏ qua tại Cô Tô, đảo Cô Tô con được biết đến với khung cảnh hoang sơ đẹp vô ngần.
  • Bãi biển Hồng Vàn: Được biết đến với khung cảnh thanh bình, lãng mạn bậc nhất tại Cô Tô
  • Hải Đăng Cô Tô: Là một trong 30 con mắt biển đang hoạt động trên khắp Việt Nam. Đến với nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Cô Tô vô cùng đẹp mắt.