Đế Tản Nhiệt Macbook Là Gìcó Những Loại Nào
[ SẢN PHẨM ]

Đế tản nhiệt Macbook là gì? Có những loại nào?


Thị trường liên tục đón nhận rất nhiều những sản phẩm phụ kiện Macbook bảo vệ toàn diện cho dòng máy đắt tiền. Những chiếc balo Macbook, ốp Macbook, đế tản nhiệt, túi chống sốc…mang đến tuổi thọ dài lâu và tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình sử dụng. Đế tản nhiệt Macbook là gì? Có những loại nào? Hãy theo chân bài viết dưới đây cùng khám phá quý vị nhé.

Đế tản nhiệt Macbook là gì?

Đế tản nhiệt Macbook có tên tiếng Anh là Cooler pad. Sản phẩm còn được gọi là quạt laptop, quạt tản nhiệt có sử dụng điện năng. Một bộ phận làm mát quan trọng và bắt buộc phải có khi sử dụng Macbook nói riêng, laptop nói chung. Giúp tản nhiệt và là mát cho laptop nhờ khả nằn chuyển thành năng lượng gió. Giúp laptop hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ cao trong suốt quá trình sử dụng.

Đế tản nhiệt Macbook có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, đế tản nhiệt cho Macbook phổ biến với 2 loại cơ bản:

Đế tản nhiệt Macbook chủ động

Đây là loại phổ biến nhất trên thị trường phụ kiện Macbook hiện nay. Sản phẩm có cấu tạo gồm nhiều quạt nhỏ, được đặt ngay phía dưới Macbook ngay vị trí nóng nhất. Nó không chỉ hấp thụ điện năng mà còn tự làm tiêu biến, phân tán ra môi trường bên ngoài nhờ thiết kế bằng quạt gió. Giúp nhiệt độ máy tính bên trong trở nên ổn định và mát hơn rất nhiều.

Loại đế tản nhiệt chủ động hầu như hoạt động chủ yếu bằng nguồn điện từ thông qua cổng USB. Nó sẽ chủ động tản nhiệt và làm mát cho laptop đến khi máy trở về trạng thái bình thường thì thôi.

Đế tản nhiệt Macbook thụ động

So với đế tản nhiệt chủ động thì sản phẩm đế tản nhiệt Macbook thụ động này lại không được sử dụng phổ biến. Thiết kế khá giống với két làm mát trong xe máy hay ô tô. Sản phẩm có khả năng hấp thụ nhiệt và phân tán ra môi trường. Bên cạnh đó không gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

Tuy nhiên, loại này hoạt động dựa trên hợp chất muối hữu cơ, thời gian tản nhiệt thường bị giới hạn từ 6 – 8 tiếng. Nếu sử dụng lâu có thể gây ảnh hưởng đến pin Macbook. Không chỉ vậy, khi sử dụng đế tản nhiệt cho Macbook thụ động, bạn cần phải đảm bảo được luồng không khí lưu thông tốt mới có thể tận dụng tối đa hiệu năng.

Cách giúp bạn sử dụng đế tản nhiệt Macbook dài lâu

  • Lựa chọn loại đế tản nhiệt cho Macbook phù hợp với từng dòng Macbook: Mỗi loại đế tản nhiệt đều có điểm mạnh và điểm yêu riêng. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn để phù hợp với dòng Macbook của mình. Nếu chưa biết cách lựa chọn, hãy nhờ các đơn vị cung cấp tư vấn giúp bạn.
  • Thường xuyên vệ sinh: Đừng để bụi bẩn bám vào quá nhiều, nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hiệu năng của bộ phận tản nhiệt. Hãy vệ sinh thường xuyên để đảm bảo thiết bị hoạt động trơn tru nhất.
  • Lắp đặt đúng cách: Trong nhiều trường hợp, hệ thống đế tản nhiệt Macbook không hoạt động được và không phát huy được hiệu quả tản nhiệt là do không được lắp đúng cách. Do vậy, hãy kiểm tra trước khi sử dụng máy.

Khi bạn có nhu cầu mua đế tản nhiệt Macbook, đừng ngần ngại đến ngay với phụ kiện Macbook Macvietstore. Đây là địa chỉ được nhiều khách hàng trong cả nước tin dùng và có đánh giá tốt. Đế tản nhiệt cho Macbook, ốp Macbook, phủ bàn phím Macbook, dán Macbook…tại Macvietstore luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng chính hãng tốt nhất. Được nhập khẩu nguyên kiện từ các hãng nổi tiếng nhất trên thị trường. Bạn hoàn toàn yên tâm bởi chế độ đổi trả và đền bù nếu có sai sót từ nhà sản xuất hay hàng kém chất lượng.