10. Du Lịch Quan Lạn 3 Ngày 2 đêm – Hướng Dẫn Chi Tiết1
[ DU LỊCH – ẨM THỰC ]

Du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm – hướng dẫn chi tiết

Những năm vừa qua du lịch Minh Châu – Quan Lạn đã và đang phát triển  rất nhiều, thu hút khách du lịch mỗi năm một đông bởi sự hoang sơ, vẻ đẹp thơ mộng và con người thân thiên nơi đây. Vì hòn đảo này vẫn còn hoang sơ nên đây là một địa điểm du lịch khám phá trải nghiệm vô cùng thú vị với một kỳ nghỉ dành cho bạn. vậy đến một nơi hoang sơ như vậy nơi đây có những gì và bạn cần đi mấy ngày và kinh nghiệm đi như nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây với kinh nghiệm du lịch Quan Lạn trong 3 ngày nhé.

  • Hòn đảo hoang sơ đặc biệt này ở đâu?

Quan Lạn là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Bái tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 210km. Đây cũng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn.

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh trở thành điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi dịp hè đến.

  • Đến với Quan Lạn thời điểm nào đẹp nhất?

Đảo Quan Lạn thuộc địa phận khu vực miền Bắc của Việt Nam vì vậy có 4 mùa rõ rệt quanh năm: xuân, hạ, thu, đông. Vậy thời điểm nào hợp lý để khám phá đảo Quan Lạn? thời điểm đẹp nhất ở đây vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, thời điểm này tiết trời mùa hè, mát mẻ và không phải mùa mưa bão nên rất thích hợp cho bạn tìm hiểu trải nghiệm hòn đảo hoang sơ này.

Đến với hòn đảo này bạn sẽ cảm nhận được mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này những tuyệt phẩm như nào? Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh núi non trùng trùng điệp điệp, những bãi biển rộng mênh mông và nước trong vắt. và còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn phía sau nhé.

Xem thêm: > Tour du lịch team building

  • Cách di chuyển từ Hà Nội đến Quan Lạn

Để đi đến Quan Lạn bạn sẽ phải di chuyển hai phương tiện. di chuyển bằng đường bộ và đường thủy, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách di chuyển

  1. Từ Hà Nội – Cái Rồng

Di chuyển đến Quan Lạn bạn phải đi theo đường bộ và đường thủy. Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi xuống đến cảng Cái Rồng, sau đó bạn mua vé lên tàu cao tốc đi sang Quan Lạn.

Vì quãng đường từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng khá xa chừng gần 200km, bạn nên đi oto, xe khách. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu du lịch của khách hàng nhiều nhà xe đã tổ chức tuyến Hà Nội – Cái Rồng từ xe đón tận nhà như hãng xe Limousine đến xe khách 45 chỗ, xe giường nằm. Đầy đủ cho bạn lựa chọn các dịch vụ theo nhu cầu sở thích của bạn. bạn có thể tham khảo một số nhà xe dưới đây:

Nhà xe Xuân Trường: Hiện đang vận tải hành khách chuyên tuyến Quảng Ninh – Hà Nội. Đầy đủ các hạng xe khác nhau dưới đây.

  • Xe Limousine Vip ( đón/trả tại nhà):000 – 240.000vnđ/lượt, Hà Nội – Cao tốc 5B – Nút giao đại yên – Nút giao hoàng tân – Tuần Châu – Bãi Cháy – Hòn Gai – Cẩm Phả – Cửa Ông – Vân Đồn.
  • Hà Nội đi: Từ 03h30 – 18h30 (1h/1 chuyến)
  • Vân Đồn về: Từ 03h00 – 18h00 ( 1h/1 chuyến)
  • Xe giường nằm cao cấp : Xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh với lịch chạy dày trong ngày đáp ứng nhu cầu quý khách.
  • Chiều đi: Hà Đông – Hà Nội – Vân Đồn ( 01h00 đón ở Keang Nam, 01h30 đón ở Nhà Hát Lớn, 05h30 sáng đến nơi).
  • Chiều về: Vân Đồn – Hà Nội ( Từ 09h00 sáng – 17h00 chiều tại cảng Cái Rồng

Nhà xe Ngọc Bình:Nhà xe Ngọc Bình sẽ đưa bạn đến những thiên đường du lịch của Quảng Ninh

Xem thêm: > Du lịch Bản Xôi

Lịch trình của xe:

Sáng từ 5h00đến 5h30 đón khách ở Hà Nội xuống Quảng Ninh (Cửa Ông – Vân Đồn- cầu Cảng cái Rồng).

Riêng sáng thứ 2 đón khách lúc 3h45 ở Hà Nội đi Quảng Ninh.

Trưa 11h30 xuất phát từ Cửa Ông (Vân Đồn) về Hà Nội.

Giá vé:

Hà Nội-Vân Đồn(Cái Rồng): 160k.

  1. Từ Cái Rồng đến Quan Lạn

Từ cảng Cái Rồng bạn di chuyển sang đảo Quan Lạn bạn sẽ có hai sự lựa chọn là đi tàu gỗ hoặc tàu cao tốc.

Lịch khởi hành tàu cao tốc đi Quan Lạn

  • Tàu cao tốc Hoàng Vy: khởi hành

Vân Đồn – Quan Lạn: 7h30 – 15h00

Quan Lạn – Vân Đồn: 8h30 – 16h30

  • Tàu cao tốc Quang Minh: khởi hành

Vân Đồn – Quan Lạn: 7h30 – 13h30

Quan Lạn – Vân Đồn: 7h00 – 13h00

  • Tàu cao tốc Ngọc Thế 68: khởi hành

Vân Đồn – Quan Lạn: 10h00

Quan Lạn – Vân Đồn: 11h00

  • Các điểm tham quan trên đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn, một hòn đảo có từ lâu đời có nhiều sách vở viết con người ra sinh sống vùng đất này từ thời nhà Lý. Đến với Quan Lạn bạn không chỉ được tham quan các cảnh đẹp của biển cả, vẻ đẹp hoang sơ của Quan Lạn. mà du khách còn được tham quan tìm hiểu về dấu tích của triều đại nhà Lý, và dấu ấn trong trận chiến chống quân Nguyên  – Mông của nhà Trần.

Bãi biển Quan Lạn

Cách trung tâm thị trấn Quan Lạn chừng 800m, hướng ra biển và là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Quan Lạn, với bãi cát dài, mịn và là bãi biển só sóng to nhất tại Quan Lạn.

Bãi biển Minh Châu

Cách trung tâm thị trấn Quan Lạn 12km và cách Minh Châu chỉ qua một bên đường. bãi tắm Minh Châu nổi tiếng là một bãi tắm tiên với bãi cát trắng ôm lấy bờ biển, dải cát mềm mịn, sóng vỗ nhẹ, bãi tắm Minh Châu đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho bạn, bãi tắm này thích hợp cho trẻ em vui chơi tại đây.

Minh Châu Đôi Bờ Cát Trắng

Một điểm đến khó có thể bỏ lỡ khi đến đây, chắc hẳn bạn đã từng nhìn những hình ảnh 2 bờ cát ở giữa là dòng sông trên mạng miêu tả mĩ miều về Quan Lạn. Có thể nói chỉ khi bạn đến tận nơi cảm nhận vẻ đẹp của nơi này mới thấy rằng những lời miêu tả trên các trang mạng vẫn chưa lột tả hết được vẻ đẹp của nó.

Bãi biển Ngọc

Cách trung tâm Quan Lạn chừng 6km, có lẽ đây sẽ là điểm đến khá mới đối với du khách. Biển Ngọc là một bãi biển hoang sơ hiện nay du khách chưa biết đến bãi biển này vì vậy nếu bạn đến đây bạn sẽ thấy mình như lạc vào một không gian của một thế giới khác hoàn toàn, một mình dạo quanh bờ biển, không một hàng quán nước, không một chút nào tác động từ con người, một cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Di tích Đình Đền Chùa

Chắc hẳn về giai đoạn lịch sử có lẽ ai cũng biết đến một vị vua đã có công lập ra thương cảng Vân Đồn ngày nay đó là vua Lý Anh Tông. Thương cảng Vân Đồn được lập ra năm 1149 đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử các triều đại từ thời Lý cho đến ngày nay vẫn là một thương cảng sầm uất. Di tích đền thờ vua Lý Anh Tông ở Vân Đồn. Theo lịch sử, Vân Hải linh từ thờ vua Lý Anh Tông (tên húy là Lý Thiên Tộ) được xây dựng từ năm Chính Long Bảo Ứng thứ 10 năm 1172 và được lưu giữ đến ngày nay. Du khách được tham quan khu đền thờ chiêm ngưỡng di tích lịch sử và nhớ ơn công lao vua cha.

Nghè thờ tướng Trần Khánh Dư

Ngôi nghè cũ được xây từ thời cư dân Cái Làng mới về lập cư ở Quan Lạn hiện nay không còn nữa. Theo di ngôn của một số bậc tiền bối thì nghè thờ Trần Khánh Dư xưa khá khang trang, được xây dựng theo kiểu chữ đinh, bốn góc có đao cong trên bờ nóc đắp nổi hình “Lưỡng Long Chầu Nguyệt”. Nghè rộng 5 gian, có hậu cung thờ nhô ra ở phía sau. Gỗ để dựng nghè toàn bộ là gỗ lim. Về trang trí nội thất, trên các vì kèo, xà, cồn đều chạm trổ khá tinh xảo với các hình hoạ tiết như rồng, mây, hoa lá, long, li, quy, phượng, hổ v.v..

Bãi Đá Trời – Cồn Chân Tiên:

Một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến đây, bãi Đá Trời nằm bên cạnh bãi biển Sơn Hào và được hình hành từ rất lâu, theo năm tháng là gió và sóng biển đã vỗ vào những tảng đá này tạo nên những hình thù đặc biệt. mỗi viên đá đều có màu sắc khác nhau tạo nên một hình ảnh khá đặc sắc tại điểm này. Bạn đứng từ xa nhìn những tảng đá này sẽ thấy hình ảnh nhô lên hướng về phía mặt trời như khao khát được bay lên bầu trời rộng lớn, có lẽ cũng vì lí do này mà cái tên Bãi Đá Trời được sinh ra.