30thuê Nhà Nguyên Căn Giá Rẻ (2)
[ BẤT ĐỘNG SẢN ]

 Những điều cần đảm bảo khi khách thuê nhà nguyên căn

Nhà cho thuê hiện là lựa chọn đầu tiên của chủ sở hữu với nguồn tài chính ổn định. Đây là một trong những mô hình kinh doanh có tỷ lệ an toàn cao, một cách để kiếm lợi từ các tài sản có sẵn một cách thích hợp.

Xác định người thuê nhà phù hợp

Khi làm việc với một nhà môi giới, bạn cần phải rõ ràng về người thuê mà bạn đang nhắm đến để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình tìm kiếm. Để thuê cả nhà, khách hàng có xu hướng là những gia đình đông người có thu nhập tốt hoặc cao hơn, các công ty muốn thành lập văn phòng hoặc một nhóm sinh viên nam-nữ … sẽ là những người được hưởng lợi. cổ tích hàng đầu.

Trong quá trình liên hệ với người cho thuê nhà nguyên căn, bạn nên chú ý đến sự trung thực của khách hàng, đặt nhiều câu hỏi để biết thêm chi tiết như: quê hương, nghề nghiệp, thu nhập để đảm bảo người thuê nhà đủ điều kiện tài chính trả tiền thuê theo giá của bạn.

Thực hiện giao dịch và thực hiện hợp đồng cho thuê

Hợp đồng thuê sẽ mang lại lợi nhuận ổn định cho bạn, nhưng bạn cũng cần chú ý đến các điều khoản cho người thuê và sự chặt chẽ trong hợp đồng thuê để tránh những rủi ro phát sinh sau này.

Đầu tiên là vấn đề tiền gửi: yêu cầu khách hàng của bạn ký gửi tiền thuê để đảm bảo họ có khả năng tài chính để trả tiền thuê nhà hàng tháng, chủ nhà có thể sử dụng tiền đặt cọc để trừ tiền phạt nếu người thuê vi phạm hợp đồng, thường nên hỏi khách hàng ký gửi trước từ 1-3 tháng thuê. Tiếp theo, chủ nhà cần thông báo cho người thuê về những điều họ không được phép làm trong thời gian thuê, quy định về sử dụng đồ đạc, vấn đề vệ sinh, có trật tự và phải tuân thủ luật pháp.

Trong quá trình thiết lập hợp đồng, cần chỉ định các điều khoản và cách xử lý vi phạm (thanh toán tiền thuê trễ …) để có thể dễ dàng xử lý sau này. Dù người thuê là công ty hay cá nhân, chủ hộ nên chú ý các vấn đề sau trong hợp đồng: ghi rõ giá cho thuê bằng đồng Việt Nam; thỏa thuận về thay đổi giá cho thuê dài hạn từ 5 năm trở lên; Người thuê nhà có thể tự ý thay đổi cấu trúc của ngôi nhà không?; Đối với hợp đồng cho thuê từ 6 tháng trở lên, phải có chứng nhận công chứng để đảm bảo tính hợp pháp và là cơ sở để giải quyết các mẫu đơn đồng ý sau này.

Quy định nộp thuế khi thuê nhà

Theo quy định thuế mới nhất; Nếu phí thuê hàng năm là 100 triệu đồng trở xuống, bên cho thuê không phải chịu thuế giá trị gia tăng; ngược lại, nếu tiền thuê từ 100 triệu đồng trở lên, chủ sở hữu nhà phải nộp các loại thuế sau: thuế giấy phép; Thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Trong hợp đồng, chủ nhà và người thuê nhà có thể thỏa thuận về việc ai trả thuế và để biết thêm về thuế phải nộp, chủ nhà cần phải đến phòng thuế quận để được hướng dẫn chi tiết. .

Trên đây là lưu ý mà chủ nhà cần biết khi cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ. Ngoài ra, sau khi ký hợp đồng thuê nhà, chủ nhà cần đến Ủy ban nhân dân huyện để làm công chứng viên xác thực hợp đồng thuê nhà, tuân thủ các quy định của pháp luật về thuê và cho thuê nhà. Chúc may mắn!