Nhận Diện Dấu Hiệu Cơ Thể Thiếu Protein Cần Bổ Sung Ngay.
[ SẢN PHẨM ][ Sức khỏe - Làm đẹp ]

Nhận diện dấu hiệu cơ thể thiếu protein cần bổ sung ngay

Chế độ ăn uống hàng ngày có thể chứa những thực phẩm giàu protein, tuy nhiên khả năng hấp thụ và sử dụng không đúng cách khiến cơ thể vẫn thiếu protein. Tình trạng thiếu protein khá nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng làm việc của con người. Cơ thể thiếu protein đặc biệt với những người đang trong chế độ giảm cân, làm việc cực nhọc hay người ốm mới bình phục. Luôn có những dấu hiệu nhận diện tình trạng thiếu protein của cơ thể cần được chú ý. Dưới đây sẽ là những nhận diện giúp đánh giá tình trạng thiếu protein cần được bổ sung ngay.

Dấu hiệu thiếu protein của cơ thể cần được cải thiện

Protein tham gia vào cấu trúc của sự sống, quá trình phát triển của các tế bào. Với chế độ ăn nhiều thịt hiện nay, tưởng trừng sẽ không thể thiếu hụt dưỡng chất này. Tuy nhiên, do sự mất cân bằng, chế biến không đúng cách, hấp thu không hiệu quả hay chế độ ăn khắt khe… khiến cơ thể thiếu hụt protein và có những dấu hiệu đáng báo động:

  • Tóc bị rụng nhiều, móng tay dễ gãy – biểu hiện sự thiếu hụt nhiều của protein. Bởi protein tham gia vào cấu trúc tóc và móng, tạo chất sừng giúp tóc và móng bóng khỏe.
  • Cơ thể sụt cân, suy nhược và hiện tượng teo cơ – do, protein tham gia vào cấu trúc tế bào mô cơ. Thiếu protein dẫn đến các các mô cơ bị teo, đồng thời giảm sức lực để hoạt động, giảm cân theo chiều hướng không tốt.
  • Cơ thể thường xuyên buồn ngủ, người lừ đừ, chậm chạm – hiện tượng thiếu máu lên não, hồng cầu mang oxi bị thiếu. Bởi, protein là một phần của hemoglobin tạo nên hồng cầu vận chuyển máu bị thiếu hụt.
  • Hệ miễn dịch bị suy yếu, dễ ốm hơn do thay đổi thời tiết, nhiễm lạnh, tấn công của vi khuẩn và vi rút. Bởi, protein tham gia vào cấu trúc các kháng thể, hình thành sức đề kháng, nhưng sự thiếu hụt protein khiến hệ miễn dịch bị suy giảm.

Cách tăng cường và bổ sung protein thiếu hụt cho cơ thể

Protein thực sự cần thiết cho cơ thể, được bổ sung theo nhiều nguồn, chủ yếu từ: thực vật và động vật. Cân bằng protein từ cả 2 nguồn giúp cơ thể ổn định hơn là chỉ tập trung và thịt động vật hay thực vật. Bởi: protein thực vật không đầy đủ acid amin cần thiết, protein động vật đầy đủ nhưng chứa nhiều chất béo bất lợi.

Chế độ ăn nên lựa chọn protein lành tính, chứa ít chất béo, dễ hấp thu cho cơ thể. Một số nguồn thực phẩm nhiều protein cho cơ thể dễ hấp thu: trứng, sữa, thịt cá, thịt trắng… các loại hạt đậu, hạt chia, rau xanh đậm.

Bổ sung protein dạng dễ hấp thu từ thực phẩm chúc năng, với thành phần protein cao. Lựa chọn protein chức năng dạng bột, có nguồn gốc thiên nhiên, được tổng hợp và xử lý loại bỏ chất béo bất lợi. Tính toán cân bằng số lượng protein từ chế độ ăn, kết hợp với thực phẩm chức năng để tránh dư thừa chất.

Thiếu protein không phải là tình trạng hiếm, đặc biệt đối với các chế độ ăn kém lành mạnh, mất cân bằng. Để sức khỏe được đảm bảo, hoạt động ổn định, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ, cần được bổ sung protein đầy đủ theo lứa tuổi. Người dùng cần chú ý cân đối và lựa chọn thức ăn nhiều protein lành mạnh, thực phẩm chức năng giúp bổ trợ năng lượng, dinh dưỡng cần thiết trong thời gian thiếu hụt. Thực phẩm chức năng amway sẽ là giải pháp an toàn giúp cải thiện tình trạng cơ thể thiếu protein và các dưỡng chất cần thiết, hiệu quả, an toàn.