[ KIẾN THỨC ]

Làm sao để con cảm nhận được sự yêu thương? Bí quyết học cách làm cha mẹ

Học cách làm cha mẹ với sự yêu thương vô bờ chính là chìa khóa để bước vào cánh cửa tâm hồn con cái. Tình yêu thương sẽ khơi dậy mọi nỗ lực, mọi đam mê và sự sáng tạo của con dù ở mọi hoàn cảnh. Là sợi dây đồng cảm kết nối và gắn chặt trái tim giữa con cái với bố mẹ. Vậy làm sao để con cảm nhận được sự yêu thương? Hãy theo chân bài viết dưới đây cùng lắng nghe những lời chia sẻ hữu ích nhất.

Làm sao để con cảm nhận được sự yêu thương? Bí quyết học cách làm cha mẹ

Tình cảm và lòng yêu thương luôn luôn chiến thắng 

Một trong những bí quyết học cách làm cha mẹ chính là trao yêu thương và tình cảm cho con. Tình yêu thương có thể được biểu hiện dưới nhiều khía cạnh. Đôi lúc chỉ là những cái chạm tay, cái vuốt ve hay những cái hôn nhẹ ấm áp. Những lời động viên, khen ngợi, tán thành…cũng có thể giúp con cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho chúng là nhiều như thế nào. Đừng để sự thờ ơ của bạn khiến cho con luôn có mặc cảm xa lánh, hình thành ở con thái độ không quan tâm đến những người xung quanh.

Biết lắng nghe và biết chia sẻ

Nói chuyên với con và đừng bắt con phải vào khuôn khổ của những quy dịnh cứng nhắc của mình. Đừng biến chúng thành sự nhào nặn tùy thích mà hãy biết lắng nghe những vấn đề của con trẻ. Tạo cho con tinh thần thoải mái để con chia sẻ cho bạn những vấn đề trong cuộc sống dù lớn hay nhỏ. Bất cứ lúc nào, hãy dành thời gian để trò chuyện với con. Hãy biết quý khoảng thời gian bên con, vứt bỏ những cám dỗ từ điện thoại di động hay bất cứ thứ gì khiến bạn xao lãng. Hãy thật sự sẵn sàng để lắng nghe con, chia sẻ cùng con. Lắng nghe, tôn trọng con cũng như tôn trọng những gì mà chúng làm trong ranh giới nhất định sẽ giúp con tiến bộ hơn và không thu mình trong vỏ bọc của sự che chở.

Sát cánh bên con trong những bước ngoặt của cuộc đời

Mỗi giai đoạn của trẻ luôn phải trải qua những bước ngoặt đầu đời. Mỗi giai đoạn đều không giống nhau nhưng hãy nhớ có mặt cạnh con vào những lúc quan trọng nhất. Những khoảnh khắc này sẽ giúp con vượt qua những nỗi buồn, cùng con chia sẻ những niềm vui. Giúp con luôn cảm thấy vui và tự hào vì mình có được người bố, người mẹ tuyệt vời.

Không quát tháo, nóng giận mà tôn trọng sự lựa chọn của con

Giới hạn của sự kiểm soát quá chặt chẽ khiến cho con cái của bạn luôn cảm thấy ngột ngạt. Thậm chí bạn quát tháo, đánh đòn con vì sự nóng giận bởi con không nghe lời. Nhưng học cách làm cha mẹ hoàn toàn không nên như thế. Con cái không nhất thiết phải có cùng sự lựa chọn giống bố mẹ. Cố gắng tôn trọng sự lựa chọn của con, hiểu quan điểm của con và hướng con đến cách giải quyết tốt nhất.

Kết luận

Trong mắt con cái, bố mẹ luôn là tấm gương mẫu mực để trẻ noi theo. Hãy làm điều đó ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và luôn luôn học cách làm cha mẹ tích cực. Hãy để happyparenting.vn giúp bạn bằng những khóa học hữu ích nhất. Chuyên gia Happy Parenting Tú Anh Nguyễn sẽ mang đến cho bố mẹ những kiến thức cần thiết. Giúp phụ huynh trở thành những ông bố bà mẹ mẫu mực trong quá trình giáo dục con. Từ góc nhìn mới hơn, hiện đại hơn, Tú Anh Nguyễn sẽ giúp bạn nuôi dạy con khoa học dựa trên những kiến thức được đào tạo chuyên sâu từ những tổ chức uy tín trên thế giới.