[ SẢN PHẨM ]

Địa chỉ mua thực phẩm giao tại nhà uy tín

Xu hướng ngày càng nhiều người chọn mua hàng trực tuyến, đặc biệt với mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thực phẩm. Bởi, những hạn chế đi lại, giãn cách xã hội tại thành phố lớn. Đồng thời, mua thực phẩm trực tuyến cung cấp giải pháp tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao thực phẩm tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng. Tuy nhiên, nguồn cung thực phẩm trên mạng chưa thực sự được quản lý hiệu quả, nghiêm ngặt. Người tiêu dùng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn địa chỉ mua thực phẩm trực tuyến uy tín.

Tiêu chí chọn địa chỉ mua thực phẩm online uy tín

Quá nhiều cửa hàng bán thực phẩm trực tuyến, với các chương trình quảng cáo khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Lựa chọn địa chỉ mua thực phẩm trực tuyến uy tín là ưu tiên hàng đầu mà người dùng cần cẩn trọng để đảm bảo chất lượng về chất lượng thực phẩm. 4 tiêu chí đánh giá cơ sở mua thực phẩm online uy tín:

  • Địa chỉ cung ứng thực phẩm trực tuyến có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tất cả các sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc, mã code, thông tin nơi sản xuất, date hàng đầy đủ.
  • Cửa hàng được khách hàng phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ, chất lượng thực phẩm. Ưu tiên chọn những cơ sở có địa chỉ rõ ràng, công ty phân phối thực phẩm được bộ công thương chứng nhận và cấp phép hoạt động.
  • Cửa hàng có chính sách mua hàng uy tín: kiểm tra thanh toán, trả hàng khi không đạt chất lượng, chính sách hỗ trợ khách hàng hiệu quả trong mùa dịch.
  • Địa chỉ mua hàng cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm, đảm bảo date hàng mới liên tục, giá cập nhật ổn định.

Sai lầm khi mua thực phẩm online cần tránh

Mua thực phẩm trực tuyến tiện lợi, nhiều đơn vị mang đến sản phẩm nhập khẩu, cao cấp, giá thành rẻ. Tuy nhiên, không ít sai lầm khi mua thực phẩm mùa dịch, dẫn đến việc chọn mua đồ không hiệu quả. Người dùng cần tránh những điểm sau khi mua thực phẩm online:

  • Mua thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thông tin sản phẩm không đầy đủ. Mua hàng qua chính sách quảng cáo, không kiểm tra đánh giá mức độ xác thực của sản phẩm.
  • Không chú ý đến chính sách mua hàng mà đơn vị cung cấp đưa ra. Mua hàng dẫn đến việc đổi trả không hiệu quả, hàng kém chất lượng nhưng không được phép đổi trả.
  • Mua tích trữ quá nhiều thực phẩm do sợ thiếu nguồn cung, khan hiếm thực phẩm. Tuy nhiên, vấn đề này hiện nay đã được kiểm soát, khách hàng có nhiều lựa chọn mua hàng tại siêu thị hay nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Không nên quá lo sợ mà mua tích trữ hàng hóa, dẫn đến quá hạn, không sử dụng hết.
  • Mua hàng nhưng không kiểm tra kỹ date, thông tin và chất lượng hàng hóa khi nhận. Dẫn đến khiếu nại hay xử lý không hiệu quả.

Thị trường có nhiều đơn vị bán thực phẩm trực tuyến, trên nhiều kênh bán hàng: Trang thương mại điện tử: Tiki, shopee… Facebook, website chuyên nghiệp. Người dùng cần cẩn trọng trong việc đánh giá đơn vị mua bán uy tín, với các tiêu chí về nguồn gốc xuất xứ, chính sách mua hàng, cam kết chất lượng và giá cả. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho người tiêu dùng khi mua thực phẩm online mùa dịch, an toàn, hiệu quả.