[ KIẾN THỨC ]

Cách trồng dâu tây cảnh đà lạt ra sai quả

Xu hướng nhiều bạn trẻ yêu thích trồng dâu tây cảnh tại nhà. Những cây dâu tây nhỏ được nhân lên từ hạt giống đà lạt, đóng gói khá cẩn thận. Bạn có thể dễ dàng mua trên mạng hay ở các cửa hàng khác nhau. Chăm sóc và trồng cây mùa dịch trở thành thú chơi của nhiều bạn trẻ và nhiều phụ huynh.

Tuy nhiên, để cây dâu tây cảnh lên mầm và phát triển khỏe mạnh sẽ cần bạn thực sự đầu tư tâm sức. Làm sao để trồng dâu tây cảnh phát triển khỏe mạnh và sai quả? Dưới đây sẽ là kinh nghiệm và hướng dẫn gieo trồng cho các bạn trẻ muốn sở hữu những chậu dâu tây xinh xắn tại nhà. 

Chuẩn bị những gì để trồng chậu dâu tây cảnh tại nhà?

Dâu tây được nhiều người yêu thích, loại quả chua ngọt thanh mát. Không chỉ vậy, với kích thước cây nhỏ, dâu tây trở thành cây cảnh đẹp, được trồng đặt bàn, trang trí nhà cửa. Nhiều phụ huynh mua giống dâu tây về cho con nhỏ chăm sóc, luyện cho các bé tính tự lập và yêu thiên nhiên. Trồng dâu tây bằng hạt tại nhà cần chuẩn bị những gì?

  • Mua hạt giống dâu tây ở các shop hạt giống sỉ chất lượng, uy tín. Yêu cầu hạt giống cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tỷ lệ nảy mầm cao trên 80%.
  • Chuẩn bị đất và giá thể – Nên sử dụng đất tribat giàu dinh dưỡng đã qua xử lý để hạt giống lên mầm hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng đất thường nhưng có trộn thêm xơ dừa, tro và trấu để tăng độ tơi xốp cho hạt giống nảy mầm hiệu quả.
  • Chậu cảnh đẹp, kích thước chậu lớn sẽ cho dễ phát triển khỏe mạnh, cây cao lớn và cho nhiều quả. Bạn cũng có thể trồng dâu tây trong các chậu nhỏ đặt bàn hoặc chậu treo để tiết kiệm không gian.

Hướng dẫn trồng dâu tây từ hạt đơn giản hiệu quả

Gieo trồng dâu tây từ hạt cần có kỹ thuật, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng sau trong quá trình ươm mầm, ủ hạt và chăm sóc cây.

Cách gieo hạt dâu tây:

  • Nên ngâm hạt giống dâu tây vào nước 2 sôi 3 lạnh khoảng 3 giờ thì vớt ra cho vào khăn màn hoặc giấy vệ sinh ẩm. Sau đó ủ trong qua đêm, khoảng 10 tiếng để hạt giống dâu tây nảy mầm tốt hơn. 
  • Cho hạt giống đã được ủ vào đất tribat hoặc đất thường đã được trộn giá thể. Đặt hạt giống ở bề mặt chậu khoảng 5mm, phủ đất mỏng, nên phủ lên bề mặt ít rơm khô và xịt nước ẩm để hạt nảy mầm.
  • Đặt chậu ươm trong bóng râm, khi hạt lên 3-5 lá là cây đã đủ khỏe, có thể cho ra chậu trồng riêng. Khi mới tách chậu, nên để cây trong bóng râm 3-5 ngày, cho bộ rễ khỏe mạnh, hấp thụ nước tốt rồi mới mang ra nắng.

Cách trồng và chăm sóc cây dâu tây – Cây dâu tây khi đã được tách chậu với khoảng không lớn để phát triển. Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cây, tưới nước dạng xịt vào rễ. Đồng thời, để cây ở nơi có ánh nắng vừa phải từ 25-30 độ, không nên quá nắng gắt. Thời gian đón nắng không quá 12 giờ đề cây phát triển khỏe mạnh.

Những chậu dâu tây nhỏ sẽ giúp bạn thư thái tinh thần, giảm bớt thời gian chết, giúp trẻ em linh hoạt hơn, bận rộn hơn trong mùa nghỉ dịch tại nhà. Mua hạt giống hoa tốt, chuẩn bị đất trồng dinh dưỡng và học cách chăm sóc cây cho đến ngày hái quả… Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc dễ dàng mua và ươm mầm hạt giống thành công, chăm sóc cây dâu tây khỏe mạnh, sai quả.